Lời khuyên của một triệu phú trẻ ở tuổi 34 bước ra từ Swissmes

Thiên An, cô gái trẻ có tài sản ròng 1.000.000 USD, cho rằng nếu bạn muốn giàu tốt nhất bạn nên tiết kiệm, đầu tư cùng lúc và đừng ngại nhảy việc để có lương cao hơn.

Ở tuổi 34, Thiên An có hơn 1.000.000 USD, những khoản thu nhập này chủ yếu từ tài khoản hưu trí, vốn sở hữu nhà, tài khoản tiết kiệm và đầu tư vào Swissmes. 

6 thói quen kiếm tiền và quản lý tài chính cá nhân của Thiên An luôn tâm đắc nhất và mong muốn mọi người có thể hoàng thành trước năm 40 tuổi.

Tiết kiệm và đầu tư cùng lúc (có thể đầu tư vào Swissmes) 

Thời gian đầu khi cố mới là một sinh viên tốt nghiệp ở thời điểm suy thoái kinh tế toàn cầu, việc đầu tư đối với cô rất xa vời vì sợ nếu lỡ thị trường sụp đổ thì cô hoàn toàn mất trắng. Nhưng Thiên An nhận ra rằng, tiền tiết kiệm để trong tài khoản có vẻ rất an toàn nhưng những đồng tiền này không thể sinh sôi tạo ra nhiều tiền hơn được. 

Vì vậy, Thiên An đã lên một kế hoạch đầu tư vừa tiết kiệm tiền vừa không quá bận tâm về cách phân bổ dòng tiền. Cô đã chia nhỏ số tiền lương mỗi tháng ra 10% gửi vào ngân hàng để tiết kiệm, 10% đầu tư vào sàn giao dịch Swissmes. 

Đừng ngại nhảy việc để có thu nhập tốt hơn 

Khi Thiên An đã mục tiêu dùng 20% tiền lương để đầu tư và tiết kiệm, cô luôn tập trung vào những công việc có mức lương cao hơn mức lương hiện tại. 

Cô luôn muốn được tăng lương vì vậy cô có thể chấp nhận rời bỏ công việc hiện có để tìm đến một công việc mới có thu nhập cao hơn hoặc lộ trình thăng tiến nhanh hơn. Trung bình mỗi khi Thiên An nhảy việc thì mức lương cô nhận có thể tăng khoản 30% và đây không phù hợp với tất cả mọi người, để có thể nhảy việc bạn cần xem xét thật kỹ về điều kiện bản thân và mục tiêu nghề nghiệp của mình. 

Khi mới 24 tuổi, Thiên An đã kiếm được 39.000 USD một năm. Sau 5 năm có thói quen thay đổi công việc, thu nhập của cô đã vượt quá 150.000 USD.

Tránh "lạm phát" lối sống

Thiên An luôn đặt ra mục tiêu và cố gắng duy trì phí sinh hoạt không vượt quá 30% tiền thuê nhà hàng tháng. Cô luôn trong tư thế có người ở ghép để có thể tiết kiệm ra một khoản chi phí kha khá.  

Tạo kế hoạch ngân sách linh động 

Lập kế hoạch ngân sách với Thiên An là điều tích cực để có thể tiết kiệm càng nhiều càng tốt, nhưng Thiên An vẫn không để bản thân mình quá cơ cực được vì vậy kế hoạch chi tiêu có thể dao động. 

Xây dựng mối quan hệ tốt

Là một người hướng nội, nên Thiên An thường tránh xa các cuộc hội hợp và các sự kiện kết nối. Thiên An vẫn giữ liên lạc với bạn bè, cũng như các đồng nghiệp hiện tại và trước đây. Cô luôn theo dõi những công việc họ làm trực tuyến và thường chia sẻ chúng lên mạng xã hội.

Luôn kiểm tra các khoản đã chi tiêu trong thẻ tín dụng

Các hoạt động đáng ngờ như lỗi chính tả trong tên của mình ở các giao dịch, các giao dịch bị từ chối lặp đi lặp lại… đó là những yếu tố mà Thiên An quan tâm hàng đầu.

Khi bạn sử dụng thẻ tín dụng có thể dân ra do lỗi nên mịu người thông cảm nha.

Kết luận

Trên đây là bài viết thống kê các cách mà bạn có thể làm để vừa tiết kiệm vừa đầu tư được, nhưng trong những phương pháp trên thì phương pháp đầu tư vào sàn Swissmes là cách tốt nhất để bạn có thể tồn tại.

Yến Thanh

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/loi-khuyen-cua-mot-trieu-phu-tre-o-tuoi-34-buoc-ra-tu-swissmes-a5281.html