Quan tâm kết nối các nguồn vốn cho thanh niên khởi nghiệp

Sáng 11/5, các ứng cử viên đại biểu HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban tổ chức Thành ủy TPHCM; Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy Quận 11; Đặng Hiếu, Phó Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Quận 11; Trần Quang Thắng, Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý TPHCM; Châu Tuyết Vân, Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đã có buổi tiếp xúc cử tri Quận 11 để vận động bầu cử.

Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hội nghị tiếp xúc cử tri diễn ra bằng hình thức trực tuyến tại 17 điểm cầu ở UBND Quận và các phường của Quận 11.

Tại hội nghị, cử tri nghe Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 trình bày tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên. Các ứng cử viên trình bày chương trình hành động trước cử tri. Trong chương trình hành động, các ứng cử viên cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, phương tiện thông tin đại chúng để tham gia kiểm tra, giám sát các hoạt động của các cơ quan Nhà nước; nhất là việc giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân liên quan đến dân chủ, dân sinh, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, giải quyết việc làm, cải thiện đời sống của người dân TPHCM và các vấn đề an sinh xã hội khác trên tinh thần “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng.”

Bên cạnh đó, sẽ giám sát việc nâng cao chất lượng cuộc sống người dân thông qua việc thực hiện các chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị, chương trình giảm nghèo bền vững; chính sách nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; đầu tư cho giáo dục trong việc xây dựng hệ thống trường lớp đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn; chính sách về đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên; các chính sách về an sinh xã hội; quan tâm giải quyết vấn đề an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tại hội nghị, các cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên, cũng như nêu nhiều ý kiến gửi gắm. Cử tri Nguyễn Thị Huyền Trang, Quận đoàn Quận 11 cho biết hiện nay nhu cầu khởi nghiệp của thanh niên rất cao. Tuy nhiên, các mô hình khởi nghiệp hiện nay với quy mô nhỏ lẻ, hiệu quả thấp, trình độ khởi nghiệp của thanh niên còn hạn chế. Vì vậy, mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử đề đạt ý kiến đến các cấp chính quyền quan tâm trang bị các kiến thức khởi nghiệp; hỗ trợ kết nối các nguồn vốn cho thanh niên khởi nghiệp.

Ứng cử viên Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy Quận 11 phát biểu tại hội nghịỨng cử viên Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy Quận 11 phát biểu tại hội nghị

Đề cập về công tác phòng, chống tham nhũng, cử tri Nguyễn Văn Bằng, Phường 1 đặt vấn đề: Luật Phòng chống tham nhũng 2005 đến nay hiệu quả chưa cao? Cụ thể, những vấn đề đưa ra Trung ương thì giải quyết được, còn ở cấp địa phương thì không giải quyết được nhiều.

Trả lời ý kiến cử tri, ứng cử viên Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành uỷ TPHCM cho biết: Với vai trò được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao, bản thân phối hợp với các lãnh đạo TPHCM thực hiện tốt nhất công việc của mình với mục tiêu cuối cùng là vì hạnh phúc của nhân dân. Về vấn đề phòng, chống tham nhũng, ứng cử viên Nguyễn Hồ Hải cho rằng, trong quá trình triển khai Luật Phòng chống tham nhũng cùng các bộ luật khác, TPHCM thực hiện một cách nghiêm túc nhất. Cho nên, ở từng lĩnh vực, cá nhân nào nếu đã vi phạm thì xử lý nghiêm, không có vùng cấm.

“Việc này, tôi xin hứa với cử tri là làm một cách nghiêm túc, làm thường xuyên trong thời gian tới. Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật và theo từng vụ việc, từng cấp, từng ngành, xác định đến đâu xử lý đến đó và xử lý một cách nghiêm túc đúng theo quy định của pháp luật” - Ứng cử viên Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh.

Nguồn thanhuyhcm.vn

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/quan-tam-ket-noi-cac-nguon-von-cho-thanh-nien-khoi-nghiep-a4775.html