VICOTEX: Thương hiệu vì sự phát triển bền vững

Trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển, hiện nay Tổng Công ty Việt Thắng – CTCP (Vicotex) đã trở thành một trong những thương hiệu mạnh hàng đầu của ngành dệt - may Việt Nam với nhiều thành tích nổi bật trong sản xuất, kinh doanh và chất lượng sản phẩm của Tổng Cty đã được khẳng định tại thị trường trong nước. Ngoài ra, đối với thị trường xuất khẩu cũng được đánh giá là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu mạnh và có uy tín trong ngành dệt may, được nhiều khách hàng các nước Mỹ, Nhật, EU, Trung Quốc, Hàn Quốc, Columbia, Thổ Nhĩ Kỳ biết đến.

Tổng Công ty Việt Thắng, đơn vị thành viên của Tập Đoàn dệt may Việt nam, nguyên trước năm 1975 là hãng dệt Việt Mỹ kỹ nghệ dệt sợi công ty được xây dựng năm 1960. Trong quá trình hoạt động, Công ty đã nhiều lần tổ chức lại sản xuất theo nhiều loại hình và tên gọi khác nhau: Nhà máy dệt Việt Thắng, Nhà máy liên hợp dệt Việt Thắng, Công ty dệt Việt Thắng, Công ty TNHH nhà nước MTV dệt Việt Thắng. Tháng 3 năm 2007, công ty được CP hóa, chuyển thành Công ty CP dệt Việt Thắng. Tháng 8 năm 2009 chuyển đổi thành Tổng công ty Việt Thắng – CTCP. Với quá trình hình thành và phát triển từ khi thành lập đến nay, Tổng công ty Việt Thắng – CTCP đã và đang khẳng định vị trí của mình là một trong những công ty dệt may có quy mô và uy tín nhất trong ngành dệt may Việt Nam. Công ty có diện tích nhà xưởng 64.000 m2 được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại như 55.000 cọc sợi và 1.000 máy dệt các loại được nhập khẩu từ các hãng nổi tiếng trên thế giới.

Bên cạnh việc đáp ứng được nhu cầu việc làm cho 1868 công nhân viên, sản lượng mỗi năm của Vicotex cũng đạt 9.000 tấn sợi và 60 triệu mét vải. Việc đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất để gia tăng sản lượng và chất lượng đã đáp ứng nhu cầu nguyên liệu đầu vào cho các sản phẩm may mặc tại Công ty, đồng thời đáp ứng toàn bộ thị trường sản xuất may mặc trong nước, góp phần phát triển ngành công nghiệp dệt may Việt Nam.

Áo sơ mi Việt Thắng

Trong tương lai, Vicotex sẽ đầu tư về mặt thiết kế sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm may mặc và sản phẩm thời trang sành điệu để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu cho thị trường trong nước và cạnh tranh với mặt hàng thời trang ngoại nhập. Đây đều là sản phẩm có giá trị gia tăng lớn, làm nên thương hiệu Tổng Công ty và gia tăng sức cạnh tranh của sản phẩm dệt may Việt Nam trên thị trường Thế giới.

Bên cạnh đó, Vicotex sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhân viên được trao dồi tay nghề, tiếp thu công nghệ hiện đại để xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo. Phát triển các chương trình thực tập để thu hút nguồn nhân lực trẻ từ sinh viên các trường đại học, đào tạo và giữ chân nguồn nhân lực chất lượng cao.

Hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm sợi và dệt may với các sản phẩm chính bao gồm: Sợi, vải mộc, vải thành phẩm và sản phẩm may mặc. Hiện vốn điều lệ của doanh nghiệp là 210 tỉ đồng. Hiện nay Tập đoàn Dệt may Việt Nam đang là cổ đông lớn nhất của Việt Thắng với tỷ lệ sở hữu 46,93%. Năm 2020, Việt Thắng đặt kế hoạch 1.200 tỉ đồng doanh thu, 50 tỉ đồng lãi trước thuế. Hết quí I, doanh nghiệp đạt 491 tỉ đồng doanh thu thuần, tương đương cùng kì 2019 còn lãi sau thuế giảm 10% còn 18 tỉ đồng.

Đầu quý 3, Hội đồng quản trị Tổng Công ty Việt Thắng – CTCP công bố nghị quyết thông qua việc bổ nhiệm ông Nguyễn Quang Minh, thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc giữ chức quyền Tổng giám đốc công ty từ ngày 24/7/2020 thay ông Nguyễn Đức Khiêm, Chủ tịch HĐQT. Việc Vicotex có tân Tổng giám đốc thay thế ông Khiêm nhằm tuân thủ theo đúng Nghị định 71 hướng dẫn về quản trị công ty áp dụng đối với công ty đại chúng. Ông Nguyễn Quang Minh sinh năm 1969, trình độ Kĩ sư dệt.

Trải qua nhiều năm, Tổng công ty Việt Thắng – CTCP tự hào với những thành tích đạt được như: Huân chương Lao động Hạng nhất, Hạng 2, Hạng 3; Huân chương độc lập hạng 3; Nhiều cờ thi đua, Bằng khen của Thủ Tướng Chính Phủ, UBND TP. HCM, Bộ Công Thương và Tập Đoàn dệt may Việt Nam; Danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao, thương hiệu mạnh Việt Nam; Doanh nghiệp tiêu biểu nhất ngành Dệt Việt Nam nhiều năm liền. Hệ thống quản lý đạt chuẩn ISO 9002, ISO 14001, SA 8000.

Minh Hải

Theo  tạp chí MEKONG-ASEAN

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/vicotex-thuong-hieu-vi-su-phat-trien-ben-vung-a4507.html