PropertyGuru gọi vốn thành công 220 triệu USD nhằm thúc đẩy tăng trưởng ở Đông Nam Á từ 2 quỹ.

Ngày 3/9/2020, Tập đoàn PropertyGuru (gọi tắt là PropertyGuru )- công ty công nghệ bất động sản hàng đầu châu Á, đồng thời là tập đoàn mẹ của Batdongsan.com.vn (trang tìm kiếm thông tin bất động sản số 1 Việt Nam) vừa công bố nhận thêm khoản đầu tư khoảng 300 triệu đô la Singapore (tương đương 220 triệu đô la Mỹ) trong vòng gọi vốn gần đây từ 2 quỹ đầu tư hàng đầu thế giới là TPG và KKR (cũng đã đầu tư vào các công ty công nghệ, start-up khác trên thế giới - thông qua KKR Asian Fund III). Thời gian tới hai quỹ đầu tư lớn hàng đầu thế giới và cũng là các cổ đông lâu năm của PropertyGuru, sẽ tăng cường đồng hành, hợp tác đầu tư với sự tin tưởng vào năng lực lãnh đạo, chiến lược và hiệu quả hoạt động của Tập đoàn.

PropertyGuru là công ty công nghệ BĐS đứng đầu tại 5 thị trường ở khu vực với các trang tìm kiếm BĐS số 1 gồm PropertyGuru tại Singapore và Malaysia, Batdongsan.com.vn tại Việt Nam, DDproperty.com tại Thái Lan, và Rumah.com, RumahDijual.com tại Indonesia. Qua các năm  gần đây, PropertyGuru đã chứng tỏ năng lực hoạt động và khả năng tài chính vững mạnh tại tất cả các thị trường trọng điểm. Với mức tăng trưởng doanh thu 24% hàng năm, PropertyGuru đã vượt mức dự báo năm 2019 và tiếp tục dẫn đầu thị trường Đông Nam Á với 57% thị phần (được tính theo dữ liệu của SimilarWeb trung bình 6 tháng gần nhất, tính đến tháng 7/2020), gấp 4 lần đối thủ gần nhất.

Đây là khoản đầu tư vào một thời điểm đặc biệt đối với PropertyGuru, sự hỗ trợ liên tục của Quỹ TPG trong 5 năm qua và KKR trong 2 năm qua sẽ giúp PropertyGuru đầu tư vào các lĩnh vực tăng trưởng chiến lược đã được Tập đoàn xác định, bao gồm nền tảng cho vay trực tuyến ra mắt năm nay - PropertyGuru Finance, giải pháp bán hàng đầu cuối cho chủ đầu tư - PropertyGuru FastKey, và nguồn dữ liệu lớn nhằm trao quyền cho người tìm kiếm BĐS ở khắp khu vực Đông Nam Á có thể “Tìm kiếm – Tìm nguồn tài chính – Sở hữu” một ngôi nhà.

Ông Olivier Lim, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn PropertyGuru, cho biết: “Kể từ khi thành lập vào năm 2007, PropertyGuru đã đảm bảo vị trí dẫn đầu của mình bằng cách liên tục cung cấp giá trị ngày càng tăng cho tất cả khách hàng và người dùng của mình. Chúng tôi đã mở rộng quy mô nhanh chóng tại khắp Đông Nam Á bằng cách dự đoán và giải quyết nhu cầu của người dùng với chiến lược dựa trên dữ liệu được phát triển bởi đội ngũ nhân tài”.

“Năm nay, trong bối cảnh thực tế kinh doanh đang thay đổi, các nền tảng hiệu quả của chúng tôi đã duy trì chắc chắn vị trí dẫn đầu thị trường và tạo ra các cơ hội mới để thúc đẩy tăng trưởng với các khoản đầu tư mới. Sự hỗ trợ gia tăng này từ TPG và KKR để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng là sự xác thực tuyệt vời về hiệu quả hoạt động, đội ngũ lãnh đạo và chiến lược của Tập đoàn để mở ra các cơ hội nhằm đạt được tham vọng của Tập đoàn trong khu vực” ông Olivier Lim chia sẻ thêm.

Hari V. Krishnan, CEO của Tập đoàn PropertyGuru, cũng chia sẻ rằng: “Khả năng tài chính tốt của chúng tôi trong vài năm qua đã cho phép chúng tôi đầu tư mạnh mẽ và thông minh hơn để xây dựng nền tảng công nghệ tích hợp và khác biệt nhằm tạo ra các cơ hội vàng tại các thị trường Đông Nam Á. Với các khoản đầu tư bổ sung từ TPG và KKR sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục xây dựng nền tảng BĐS tin cậy tại Đông Nam Á và đẩy nhanh đà phát triển của chúng tôi tại các thị trường chính như Malaysia và Việt Nam. Trong 13 năm qua, chúng tôi đã kiến tạo ngành công nghiệp mới trong khu vực: PropTech (property technology- công nghệ bất động sản) và với tư cách công ty dẫn đầu thị trường, chúng tôi mong muốn mang đến sự đổi mới hơn nữa nhằm số hóa lĩnh vực bất động sản”.

PropertyGuru với quan điểm công nghệ sẽ là cầu nối, là giải pháp để giải quyết những khó khăn của người dùng khi tìm một ngôi nhà phù hợp. Niềm tin này chính là động lực giúp PropertyGuru không ngừng đầu tư và mở rộng các dịch vụ cung cấp dữ liệu, công cụ kỹ thuật số để cải thiện tính minh bạch trong hệ sinh thái BĐS cho người dùng, chủ đầu tư, môi giới tại Đông Nam Á.

Là Tập đoàn công nghệ BĐS hàng đầu ở châu Á và và là địa chỉ ưa thích của 24,5 triệu người dùng mỗi tháng để tìm ngôi nhà mơ ước của họ. PropertyGuru và các công ty thành viên đã mang đến cho người tìm kiếm BĐS nhiều lựa chọn nhất với hơn 2,7 triệu ngôi nhà, các thông tin chuyên sâu và các giải pháp để giúp họ tự tin ra quyết định liên quan tới BĐS ở tất cả các nước Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.

Dịch bệnh đã định hình lại thói quen và sở thích của người tiêu dùng theo cách bình thường mới, chuyển đổi số sẽ được phát triển trên mọi lĩnh vực. Theo báo cáo mới nhất của Bain & Company và Facebook, gần 70% dân số Đông Nam Á dự kiến ​​sẽ là người tiêu dùng kỹ thuật số vào cuối năm 2020. Bức tranh năng động này đang hé lộ những cơ hội tăng trưởng mới trong các thị trường hiện tại của PropertyGuru để nâng cao và mở rộng các giải pháp cho người dùng, môi giới và chủ đầu tư trong ngành BĐS.

Hoàng Diệu

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/propertyguru-goi-von-thanh-cong-220-trieu-usd-nham-thuc-day-tang-truong-o-dong-nam-a-tu-2-quy-a3969.html