Đèn báo kiểm tra động cơ trên một số xe Subaru Forester là do kim xăng bị bẩn

Ngày 23-7, nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền xe và các sản phẩm Subaru Motor Image Việt Nam cho biết đã ghi nhận hiện tượng xuất hiện đèn báo kiểm tra động cơ trên một số xe Subaru Forester ngay khi đang vận hành.

Cụ thể, từ đầu tháng 6-2020, nhiều người dùng xe Subaru Forester tại Việt Nam phản ánh, xe đang vận hành thì đèn báo cần kiểm tra động cơ (check engine) trên bảng đồng hồ đột ngột bật sáng có kèm theo một số cảnh báo... Theo điều tra ban đầu của tập đoàn Subaru Nhật Bản, việc đèn báo kiểm tra động cơ sáng lên như vậy là do kim phun nhiên liệu bị nghẹt/ bám bẩn.

Subaru cũng cho biết, hiện tượng này chỉ được ghi nhận duy nhất tại Việt Nam và chưa có báo cáo nào về hiện tượng tương tự từ các thị trường khác trong khu vực như Malaysia và Thái Lan (là những thị trường có phân phối cùng mẫu xe Forester đang được lắp ráp tại Thái Lan).

Để khắc phục, nhà phân phối Motor Image Việt Nam sẽ tiến hành vệ sinh kim phun hoặc thay mới kim phun (nếu cần thiết) hoàn toàn miễn phí cho các xe gặp phải vấn đề như trên.

Hiện tại, tập đoàn Subaru Nhật Bản cũng đang phối hợp chặt chẽ với Motor Image Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc để có giải pháp tốt nhất đối với những quan ngại của người dùng liên quan đến việc một số xe Forester có xuất hiện đèn báo kiểm tra động cơ trong khi xe đang vận hành.

Motor Image Việt Nam cũng khuyến cáo, sự an toàn của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu. Do đó, những khách hàng gặp phải bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào liên quan đến xe, cần đưa ngay xe đến các trung tâm dịch vụ ủy quyền của Subaru để được kiểm tra.

Hoàng Linh

Nguồn

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/den-bao-kiem-tra-dong-co-tren-mot-so-xe-subaru-forester-la-do-kim-xang-bi-ban-a3674.html