Điều kiện để được nhận lương hưu, trợ cấp BHXH tại nhà

Bà Vũ Thị Thoan (80 tuổi, ở Đông Dư, Gia Lâm, Hà Nội) có hỏi: Tôi có nghe nói, trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân sẽ được nhận lương hưu, trợ cấp BHXH tại nhà, vậy điều kiện để được nhận lương hưu tại nhà bao gồm những gì?

Liên quan đến câu hỏi của bà Vũ Thị Thoan, BHXH Hà Nội giải đáp như sau:

Tại Công văn 972/BHXH-TCKT, Bảo hiểm xã hội Việt Nam chỉ ra 3 trường hợp được chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội ngay tại nhà, gồm:

Người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội từ 80 tuổi trở lên; Người hưởng dưới 80 tuổi nhưng ốm đau, khó khăn đi lại, không tự đến hoặc không ủy quyền cho người khác nhận thay; Người bị bệnh mãn tính đang điều trị ngoại trú.

 

Điều kiện để được nhận lương hưu, trợ cấp BHXH tại nhà

Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân sẽ được nhận lương hưu, trợ cấp BHXH tại nhà

Trong 3 trường hợp trên, người hưởng báo với cơ quan bưu điện để được chi trả tận nhà. Các trường hợp còn lại, sẽ nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tại các bưu cục của bưu điện.

Mới đây nhất, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng đã ban hành Công văn 1020/BHXH-TCK, trong đó yêu cầu các cơ quan bảo hiểm xã hội trong cả nước thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 4, 5 gộp cùng một đợt.

Thời gian chi trả sẽ được thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và xong trước ngày 31/5/2020.

Khắc Nam 

Nguồn

 

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/dieu-kien-de-duoc-nhan-luong-huu-tro-cap-bhxh-tai-nha-a3220.html