Ra xe mới, tăng khuyến mãi giữ khách giữa mùa dịch Covid-19

Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều lĩnh vực kinh tế, thị trường ô tô, xe máy trong nước đang ra sức mời gọi khách hàng, duy trì sức mua bằng nhiều hình thức khác nhau.

Trao đổi với báo chí, một đại diện lãnh đạo của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) thừa nhận, dịch Covid-19 lây lan phức tạp đã tác động tiêu cực tới hoạt động kinh tế, đồng thời khiến nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng suy giảm. Chính vì vậy, việc tung ra những mẫu xe mới, kết hợp tăng cường các gói ưu đãi, cải thiện dịch vụ là cách tốt nhất để cải thiện tình hình lúc này.

Dù ra mắt cùng nhiều mẫu hạng sang, C180 và E180 sẽ là động lực chính để Mercedes-Benz tăng doanh số trong toàn năm 2020.

Ngay đầu tháng 3, Mercedes-Benz Việt Nam đã mạnh dạn tung ra cùng lúc 7 mẫu xe mới, trong đó đáng quan tâm là C180 với giá 1,399 tỷ đồng và E180 với giá 2,050 tỷ đồng. So với các biến thể E200 và C200 hiện nay, việc cắt giảm một số tùy chọn ít quan trọng sẽ giúp cải thiện đáng kể giá bán. Ví dụ, C180 đã giảm kích thước vành, sử dụng màn hình giải trí chỉ 7 inch thay cho loại 10,25 inch như E 200. Ngoài ra, loa cũng không phải là Burmester, cốp sau không đóng mở điện…

Mercedes-Benz không phải là hãng duy nhất tung ra xe mới khi Mitsubishi ra mắt Outlander mới, Volkswgen giới thiệu Polo 2020...

Động thái tương tự cũng diễn ra ở thị trường xe máy. Từ giữa tháng 2, Honda đã tung ra SH 125i/150i thế hệ mới, với chức năng nổi bật là kết nối bluetooth thông qua ứng dụng My Honda+ trên điện thoại thông minh. Hãng cũng bổ sung nhiều màu mới cho mẫu xe trẻ trung Winner X để thu hút khách hàng trẻ tuổi.

Không thua kém, chỉ sau đó ít ngày, Piaggio Việt Nam cũng “lên đời” cho Medley - mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với SH. Bước sang thế hệ 2020, mẫu xe này không chỉ sở hữu ngoại hình hoàn toàn khác biệt mà còn được trang bị nhiều công nghệ kết nối, đồng thời có giá hợp lý hơn so với đối thủ Nhật Bản.

Piaggio Việt Nam cũng đã tung ra thế hệ Medley hoàn toàn mới, chỉ ít lâu sau khi Honda “lên đời” SH.

Với những hãng xe không tung ra sản phẩm mới, biện pháp kích cầu được lựa chọn là mở rộng chương trình ưu đãi. Trong tháng qua, ấn tượng hơn cả là Ford Việt Nam mạnh tay giảm gần 200 triệu đồng cho Explorer (áp dụng từ ngày 21-2). Mẫu SUV cao cấp nhất của hãng xe Mỹ tại Việt Nam còn được hưởng chương trình chăm sóc cao cấp, bao gồm 5 năm bảo hành (hoặc 140.000km); 5 năm bảo dưỡng miễn phí và 5 năm hỗ trợ cứu hộ miễn phí.

Về phần mình, Toyota trong tháng 3 cũng kéo dài chương trình ưu đãi sẵn có, hỗ trợ một phần phí trước bạ với các dòng xe Corolla Altis (tất cả các phiên bản), Innova 2.0 MT (IE/IEB), Innova 2.0 AT (IG/IGM), Fortuner 2.4 AT 4x2 (FK), Fortuner 2.4 MT 4x2 (FG).

Trong phân khúc crossover cỡ nhỏ, Mazda đã nhanh tay thực hiện giảm giá từ 40 - 50 triệu đồng cho mẫu CX-5, trong khi Subaru vẫn duy trì chính sách giá mới cho đối thủ Forester, giảm tới 180 triệu đồng so với giá công bố tại thời điểm xe mới ra mắt thị trường Việt Nam.

Mitsubishi và Nissan như thường lệ, vẫn trung thành với phương thức tặng thêm các gói khuyến mại với phiếu nhiên liệu, thảm trải sàn, camera lùi, hệ thống giải trí… luân phiên thực hiện giữa các mẫu xe khác nhau.

Nissan X-Trail hiện đang khá đuối sức trước hai đối thủ mạnh là Honda CR-V và Mazda CX-5.

Trong đó, Nissan có phần trội hơn nhờ chương trình mới (áp dụng tới hết ngày 31-3), tặng người mua X-Trail bộ phụ kiện đầu giải trí (AVN), thảm sàn và 50% lệ phí trước bạ. Hãng cũng tặng quà tiền mặt trị giá tới 20 triệu đồng cho chiếc sedan Sunny; tặng phụ kiện Premium và quà tiền mặt tới 30 triệu đồng cho khách mua bán tải Navara VL 2.5T 4WD; tặng camera hành trình, tùy chọn cửa sau tự động, đầu AVN, giảm giá 50 triệu đồng cho phiên bản Terra 2.5L V 4WD 7AT...

Sự kết hợp giữa ra mắt xe mới và ưu đãi mạnh tay có thể đủ giúp các hãng duy trì sự ổn định của thị trường ô tô xe máy Việt Nam trong giai đoạn đầu năm. Tuy nhiên, việc đạt kết quả kinh doanh năm 2020 ngang hoặc tốt hơn năm 2019 vẫn là thách thức. Mục tiêu này không chỉ phụ thuộc vào sự xoay sở bán hàng của từng thương hiệu trong giai đoạn hiện nay, mà còn tùy vào khả năng duy trì nguồn cung linh kiện, xe nhập khẩu và đặc biệt là tình hình kiểm soát dịch bệnh trên toàn cầu.

Hoàng Linh/ HNMO

Nguồn: http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Oto-xemay/960362/ra-xe-moi-tang-khuyen-mai-giu-khach-giua-mua-dich-covid-19

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/ra-xe-moi-tang-khuyen-mai-giu-khach-giua-mua-dich-covid19-a2918.html