Hội thảo “Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu dành cho trường Đại học”

Nhằm mục đích tìm kiếm Bộ nhận diện thương hiệu phù hợp với định hướng và quy mô phát triển của nhà trường, sáng ngày 31/7, trường ĐH Ngân Hàng Tp.HCM đã diễn ra Hội thảo “Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu dành cho trường Đại học”.

Hội thảo có sự tham dự của TS. Trần Văn Đạt – Trưởng Bộ môn Marketing, Khoa Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Ngân hàng TP.HCM; Ông Seb Trần – CMO Shi Marcoms Co; Bà. Ngô Thị Thanh Hằng – CEO Eazy Marketing & Eazy Branding, Host là TS. Bùi Quang Tín cùng với sự góp mặt của hơn 100 doanh nghiệp lớn nhỏ trong địa bàn TP.HCM, đội ngũ giảng viên, nhân viên, sinh viên nhà trường.

PGS.TS. Nguyễn Đức Trung – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngân hàng TP.HCM phát biểu tại buổi Hội thảo

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Nguyễn Đức Trung – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngân hàng TP.HCM nhấn mạnh sự thay đổi sắp tới về chiến lược cạnh tranh của trường Đại học Ngân hàng TP.HCM và các trường Đại học khác trong phạm vi thành phố vì vậy vấn đề thay đổi về bộ nhận diện thương hiệu là cần thiết và tất yếu. Trong đó sự thay đổi của bộ nhận diện thương hiệu cần được đáp ứng được định hướng của trường đó là đưa trường Đại học Ngân hàng TP.HCM trở thành một trường đào tạo đa ngành đa nghề trong đó ngành Tài chính – Ngân hàng là mũi nhọn.

PGS.TS. Nguyễn Đức Trung cũng nêu ra ba vấn đề mà buổi hội thảo cần bàn luận đó chính là Nhận diện thương hiệu cốt lõi, Thương hiệu marketing và Bộ nhận diện thương hiệu từ ấn phẩm, văn phòng, đồng phục,… Cuối cùng ông Trung khẳng định sẽ lấy sản phẩm thắng cuộc cuộc thi “Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu cho trường Đại học Ngân hàng TP.HCM” để tiến hành đổi mới cho bộ nhận diện thương hiệu của Trường.

Cũng tại buổi Hội thảo, TS. Trần Văn Đạt – Trưởng Bộ môn Marketing, Khoa Quản trị Kinh doanh nêu các ý chính liên quan đến tầm quan trọng của thương hiệu, cách nhận dạng thương hiệu, các yếu tố nhận diện thương hiệu, cách đặt tên thương hiệu và các vấn đề về logo và slogan.

Các diễn giả chia sẻ tại chương trình

Cùng với sự chia sẻ của TS. Trần Văn Đạt thì một diễn giả khác Ông. Seb Trần – CMO Shi Marcoms Co đã trình bày về cách thức thiết kế và hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu dành cho doanh nghiệp nói chung và một số kinh nghiệm thực tiễn. Những nội dung rất hữu ích mà ông Seb Trần đã chia sẻ đó chính là hệ thống nhận dạng thương hiệu, các thành tố cấu thành nên bảng thiết kế, quy trình thiết kế và mô tả ý nghĩa logo của công ty SHi MARCOMS.

Điểm nhấn của hội thảo đó chính là những chia sẻ rất thực tế của bà Ngô Thị Thanh Hằng – CEO Eazy Marketing & Eazy Branding, Logo được xem là linh hồn của thương hiệu và nói lên được chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp vì vậy nó là biểu tượng chung thể hiện được cốt lõi tinh thần và mục đích làm việc doanh nghiệp hướng tới. Về định nghĩa Thương hiệu, lợi ích của thương hiệu, thế nào là một logo tốt ? Những điều mà doanh nghiệp nhỏ không có quá nhiều kinh phí khi xây dựng thương hiệu. Khi thiết kế một logo thì những vấn đề về màu sắc, kích thước, cách thể hiện đặc biệt chính là thông điệp cần truyền tải của logo chính là yếu tố quyết định đến sự thành công của thiết kế logo.

PGS.TS. Nguyễn Đức Trung – Phó Hiệu trưởng tặng hoa cho các diễn giả tại chương trình

Sau khi kết thúc phần chia sẻ của các diễn giả thì đến phần tham luận của các vị khác mời tham dự hội thảo, đầu tiên là ThS. Nguyễn Anh Vũ – Phó Trưởng khoa Tài chính trường Đại học Ngân hàng TP.HCM cũng chia sẻ tầm quan trọng của việc tên gọi của trường Đại học vì nó ảnh hưởng đến lòng tin của phụ huynh, học sinh hay dư luận của xã hội và có một vài góp ý về việc đặt tên mới cho trường Đại học Ngân hàng TP.HCM trong thời gian sắp tới.

Cùng với sự chia sẻ hữu ích của ThS. Nguyễn Anh Vũ thì PGS.TS. Nguyễn Đức Trung cũng đã đóng góp ý kiến của nhà trường trong việc định hướng đặt tên mới đó chính là tên mới sẽ thể hiện sự đa ngành đa nghề tuy nhiên vẫn phải sử dụng lợi thế của lịch sử đối với cái tên cũ nếu thay bằng tên mới sẽ gặp nhiều khó khăn vì thế vẫn luôn giữ hai chữ Ngân hàng và địa danh là Thành phố Hồ Chí Minh trong tên mới sau này.

Quang Trung

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/hoi-thao-thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-danh-cho-truong-dai-hoc-a2260.html