Sức khỏe của bạn đang nguy kịch nếu cơ thể xuất hiện 10 dấu hiệu này

Nếu để ý thấy cơ thể xuất hiện một hoặc nhiều dấu hiệu sau đây, bạn hãy đi xem lại tình trạng sức khỏe của mình và đi khám càng sớm càng tốt nhé.

Nếu để ý thấy cơ thể xuất hiện một hoặc nhiều dấu hiệu sau đây, bạn hãy đi xem lại tình trạng sức khỏe của mình và đi khám càng sớm càng tốt nhé.

Quầng thâm dưới mắt

Cuộc sống hiện đại khiến con người ngồi trước màn hình máy tính nhiều giờ liền và thường xuyên thức khuya. Quầng thâm thường xuất hiện nếu bạn thiếu ngủ, tuy nhiên, đây cũng có thể là dấu hiệu của bệnh thiếu máu. Đó là khi cơ thể không sản xuất đủ hồng cầu, khiến vùng da dưới mắt bị đen.

Để giữ cho đôi mắt hoạt động ở công suất cao nhất mà vẫn khỏe, bạn cần phải chăm sóc toàn diện bằng cách ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ.

Bong da

Da chiếm phần lớn và phát triển nhanh nhất trong các bộ phận của cơ thể. Làn da tiết lộ những thông tin quan trọng về sức khỏe tổng thể của cơ thể.Bong da là dấu hiệu cơ thể thiếu vitamin. Một chế độ ăn uống cân bằng sẽ đưa làn da trở lại tình trạng bình thường. Nếu da bị bong kèm theo ngứa, bạn nên đi khám bác sĩ ngay. Đó có thể là dấu hiệu của bệnh nấm.

Sức khỏe của bạn đang nguy kịch nếu cơ thể xuất hiện 10 dấu hiệu này
 

Co giật mí mắt

Co giật mí mắt thường xuyên là do bạn làm việc quá sức. Để khắc phục điều này, bạn nên rửa mắt bằng miếng bông ngâm trong nước lạnh. Nếu triệu chứng này vẫn tiếp tục có thể hệ thần kinh của bạn có vấn đề, tốt nhất bạn hãy tới gặp bác sĩ nhãn khoa.

Bụng réo liên hồi

Bụng phát ra tiếng ục ục là do dạ dày đang hoạt động. Nếu thỉnh thoảng bụng mới kêu réo như vậy thì không sao. Khi dạ dày sôi thường xuyên và đau đớn, bạn hãy tới gặp bác sĩ ngay.

Tai ù

Ù tai là có cảm giác ồ ồ trong tai. Nhiều người cố gắng phớt lờ cảm giác này, nhưng đây có thể là triệu chứng của một căn bệnh nào đó, hoặc là hậu quả do tiếng ồn từ môi trường gây ra.

Sức khỏe của bạn đang nguy kịch nếu cơ thể xuất hiện 10 dấu hiệu này
 

Răng

Hàm răng trắng, đều và nụ cười tươi cười rạng rỡ là hình ảnh của hàm răng khỏe mạnh. Nếu răng không đều có thể bạn đã nghiến răng trong lúc ngủ. Hiện tượng nghiến răng thường đến từ sự stress bị kiềm nén. Nếu bị loãng xương, bạn có thể rụng răng. Ngoài ra, bệnh thận cũng liên quan đến sâu răng. Nếu nhận thấy bất kỳ các dấu hiệu gãy, rụng bất thường liên quan đến hàm răng nên sớm đi kiểm tra sức khỏe toàn diện.

Mắt nhìn thấy các đốm, vệt

Dấu chấm hoặc dải dài hay đốm trắng xuất hiện đột ngột trên mắt là dấu hiệu cảnh báo đục thủy tinh thể hay các bệnh khác liên quan đến tầm nhìn. Nếu tình trạng này xuất hiện trong 1 tuần, bạn nên đi khám ngay để chữa bệnh nhanh chóng.

Ngón tay đổi màu (tím tái)

Những ngón tay nhỏ xinh có thể tiết lộ về sức khỏe nhiều hơn bạn tưởng. Nếu bạn để ý thấy các ngón tay của mình đậm nhạt khác nhau, thì hãy cẩn thận vì đây là một dấu hiệu rất nguy hiểm. Đây là triệu chứng của hội chứng Raynaud, một tình trạng trong đó thời tiết lạnh khiến mạch máu bị co giật, dẫn đến thay đổi màu sắc ở vùng da ngón tay, nhất là các đầu ngón tay trở nên tím tái.

Ngoài ra, màu móng tay nhợt nhạt hay móng dễ gãy, yếu có thể là dấu hiệu bệnh như thiếu máu thiếu sắt, bệnh tim và suy giáp. Móng tay, móng chân chuyển màu vàng và sần sùi, thô ráp chứng tỏ chúng đã nhiễm nấm.

Sức khỏe của bạn đang nguy kịch nếu cơ thể xuất hiện 10 dấu hiệu này
 

Khứu giác giảm

Khi bạn già đi, khứu giác giảm độ nhạy là do sự suy giảm của hệ thần kinh. Nhưng nếu bạn còn trẻ mà đã mất dần khứu giác thì bạn nên đi khám bác sĩ ngay. Đây có thể là hậu quả của một đợt cảm lạnh hoặc một bệnh hô hấp khác.

Trật khớp vai

Khớp vai bị lỏng hay đau khi di chuyển, gù vai là dấu hiệu bị trật khớp. Có thể bạn bẩm sinh đã có dây chằng linh hoạt, hoặc đây là hậu quả của một chấn thương khi chơi thể thao. Cả 2 trường hợp đều có thể dẫn tới chấn thương hoặc lệch khớp về sau.

 

Theo Nhật Mỹ (t/h)

Suckhoenhi

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/suc-khoe-cua-ban-dang-nguy-kich-neu-co-the-xuat-hien-10-dau-hieu-nay-a1921.html