Trao quyền cho thế hệ trẻ vì một tương lai an toàn trước thiên tai

(Chinhphu.vn) - Ngày 11/10, tại trường Quốc học Huế (TP. Huế) diễn ra lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và Ngày ASEAN Quản lý thiên tai với chủ đề “Trao quyền cho thế hệ trẻ vì một tương lai an toàn trước thiên tai”.

Trao quyền cho thế hệ trẻ vì một tương lai an toàn trước thiên tai- Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp phát biểu tại sự kiện - Ảnh: VGP/Nhật Anh

Sự kiện Bộ NN&PTNT phối hợp với các cơ quan Liên Hợp Quốc, UNICEF, cùng sự tài trợ của Chính phủ Nhật Bản và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương cho biết, thế hệ trẻ là tương lai của đất nước, thế hệ công dân toàn cầu đóng vai trò chủ chốt góp phần xây dựng tỉnh ngày càng giàu mạnh, bền vững.

Trao quyền cho thế hệ trẻ vì một tương lai an toàn trước thiên tai là nhiệm vụ vừa cấp thiết, vừa lâu dài của tỉnh, với nhiều hình thức, phương pháp phù hợp, nhằm tạo cơ hội cho thế hệ trẻ tiếp cận tri thức để có cái nhìn đúng đắn và hiểu biết về thiên tai, giảm nhẹ rủi ro thiên tai ở  gia đình, nhà trường, cộng đồng; trang bị các kiến thức, năng kỹ năng phòng chống thiên tai.

Đại diện các tổ chức quốc tế, ông Rémi Nono Womdim, Trưởng đại diện FAO Việt Nam chia sẻ, thế hệ trẻ là nhân tố tạo nên sự thay đổi trong việc giảm thiểu rủi ro thiên tai. Năng lượng, ý tưởng và khát vọng của các em là những gì sẽ tạo nên một tương lai an toàn trước thiên tai có thể xảy ra.

"Với sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, chúng ta có thể xây dựng một thế giới nơi các mối nguy hiểm, rủi ro từ thiên nhiên không trở thành thảm họa, các cộng đồng được chuẩn bị tốt và thế hệ tiếp theo được trang bị đầy đủ để đối mặt với mọi thách thức", Trưởng đại diện FAO Việt Nam cho hay.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cho rằng, cách đây 1 tháng, cơn bão số 3 (Yagi) - cơn bão được ghi nhận là mạnh nhất trong 70 năm qua đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc đã để lại hậu quả cực kỳ nặng nề đối với Việt Nam.

Giữa thời khắc đen tối của thiên tai, chúng ta lại thấy sáng lên tinh thần Việt Nam, với sự vào cuộc nhanh chóng của cả hệ thống chính trị, sự chỉ đạo quyết liệt, sáng suốt từ lãnh đạo Đảng, Chính phủ, của tình đồng bào, lòng hiệp nghĩa, 'lá lành đùm lá rách' của người Việt Nam.

Đồng hành cùng Việt Nam, ngay khi mưa bão chưa dứt, các chuyến bay đầy ắp chở hàng cứu trợ quốc tế từ khắp nơi trên thế giới đã liên tiếp hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Thật hạnh phúc, ấm áp và đầy biết ơn", ông Nguyễn Hoàng Hiệp bày tỏ.

Trao quyền cho thế hệ trẻ vì một tương lai an toàn trước thiên tai- Ảnh 2.

Kỷ niệm Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và Ngày ASEAN Quản lý thiên tai 2024 tại Trường THPT chuyên Quốc học Huế - Ảnh: VGP/Nhật Anh

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp gửi lời cảm ơn đến cộng đồng quốc tế trong cơn bão số 3 và thiên tai vừa qua đã gửi hàng hóa cứu trợ khẩn cấp để tặng người dân vùng bị ảnh hưởng của bão và hoàn lưu sau bão và triển khai các cam kết giúp khắc phục hậu quả thiên tai, giúp người dân tái thiết lại cuộc sống.

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu và thầy cô, học sinh trường THPT chuyên Quốc học Huế cùng bấm nút khởi động "Con thuyền chở khát vọng thế hệ trẻ ra khơi", mang thông điệp ý nghĩa về vai trò của thế hệ trẻ đất nước trong công tác phòng chống thiên tai.

Nhật Anh

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Xây dựng một tương lai bền vững trước thiên taiXây dựng một tương lai bền vững trước thiên tai

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/trao-quyen-cho-the-he-tre-vi-mot-tuong-lai-an-toan-truoc-thien-tai-a118217.html