Bắt tạm giam đối tượng cho vay nặng lãi lên đến 451,9%/năm

Cơ quan công an vừa khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Dũng có hành vi cho nhiều người dân vay tiền theo hình thức tín chấp, thế chấp giấy tờ tùy thân với mức lãi suất từ 243,3% đến 451,9%/năm.

Ngày 11/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Dũng (SN 1985, trú tại thị trấn Đức An, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo điều tra ban đầu, từ giữa năm 2023 đến nay, Dũng đã tổ chức hoạt động cho vay vốn với mức lãi suất cao nhằm mục đích thu lợi bất chính. 

Để thực hiện ý định, Dũng thuê một số nhân viên hỗ trợ tìm kiếm khách hàng có nhu cầu vay, hỗ trợ cho vay, giải ngân và thu hồi vốn, lãi. Người dân có nhu cầu vay tiền phải thế chấp cho Dũng các loại bản gốc giấy tờ tùy thân và ký vào giấy vay tiền.

Bắt tạm giam đối tượng cho vay nặng lãi lên đến 451,9%/năm- Ảnh 1.

Khám xét nơi ở của đối tượng, cơ quan công an thu giữ nhiều tang vật có liên quan. (Ảnh: CACC).

Bắt nhóm giang hồ cho vay nặng lãi đến 540%/nămBắt nhóm giang hồ cho vay nặng lãi đến 540%/nămĐỌC NGAY

Với thủ đoạn nói trên, từ giữa năm 2023 đến nay, Dũng đã cho hàng chục người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông vay tiền theo hình thức tín chấp, thế chấp giấy tờ tùy thân với mức lãi suất từ 243,3% đến 451,9%/năm, thu lợi bất chính số tiền hàng trăm triệu đồng. 

Bước đầu, cơ quan điều tra đã xác minh, làm rõ hành vi cho vay lãi nặng của Nguyễn Văn Dũng đối với 4 người dân với tổng số tiền cho vay là 400 triệu đồng, thu lợi bất chính hơn 170 triệu đồng.

Khám xét nơi ở của đối tượng, cơ quan công an thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng, giấy tờ liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng.

Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song tiếp tục mở rộng điều tra. Cơ quan công an thông báo, ai là nạn nhân của vụ án đề nghị liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song để được phối hợp giải quyết theo quy định của pháp luật.

Khánh Ngọc

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/bat-tam-giam-doi-tuong-cho-vay-nang-lai-len-den-4519nam-a118178.html