Diễn biến mới về hai cửa hàng vàng SJC “tạm ngừng giao dịch” ở Đà Nẵng

Mặc dù đã mở cửa trở lại, nhưng nhân viên cửa hàng vàng SJC ở thành phố Đà Nẵng cho biết chưa thực hiện mua bán.

Mở cửa nhưng không thực hiện giao dịch mua bán vàng

Mới đây, Người Đưa Tin đã thông tin, nhiều khách hàng của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tại thành phố Đà Nẵng bât ngờ khi hai cửa hàng của chi nhánh SJC miền Trung trên đường Hùng Vương và Nguyễn Văn Linh "tạm dừng giao dịch" mà không có thông báo cụ thể.

Đến sáng ngày 10/10, cả hai cửa hàng đã mở cửa trở lại, tạo sự kỳ vọng cho khách hàng.

Diễn biến mới về hai cửa hàng vàng SJC “tạm ngừng giao dịch” ở Đà Nẵng- Ảnh 1.

Vào buổi chiều cùng ngày, cửa hàng trên đường Nguyễn Văn Linh tiếp tục đóng cửa, trong khi cửa hàng ở đường Hùng Vương chỉ mở một nửa cửa cuốn.

Mặc dù cửa vẫn mở, nhưng khi được hỏi về việc mua bán vàng, nhân viên tại cửa hàng Hùng Vương cho biết không thể giao dịch.

Theo lời nhân viên, trong những ngày qua, họ đã nhận thấy sự hoang mang của khách hàng và không thể liên lạc với cửa hàng. Do đó, họ đã nhận lệnh mở cửa trở lại để tiếp đón khách hàng và hướng dẫn họ đến giao dịch tại những cửa hàng vàng gần nhất.

Hơn nữa, nhân viên cho biết SJC Đà Nẵng đang tiến hành kiểm kê và dự kiến sẽ chính thức mở cửa trở lại vào tuần sau, nhưng chưa có ngày cụ thể.

Chưa có quy định xử phạt hành chính cửa hàng vàng tạm thời đóng cửa

Luật sư Việt Vương, Đoàn Luật sư thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện tại chưa có quy định yêu cầu các cửa hàng vàng phải thông báo khi tạm thời đóng cửa.

Theo quy định hiện hành, chỉ các tổ chức tín dụng như ngân hàng thương mại và ngân hàng nước ngoài phải thông báo cho Ngân hàng Nhà nước khi ngừng hoạt động. 

Trong khi đó, đối với đơn vị mua bán vàng như SJC, không có quy định rõ ràng về việc thông báo tạm ngừng hoạt động.

Bên cạnh đó, từ tháng 6/2024, nhóm bốn ngân hàng lớn gồm VCB, BIDV, VietinBank và Agribank cùng Công ty SJC có trách nhiệm bán vàng miếng trực tiếp cho người dân và phải báo cáo kết quả giao dịch hàng ngày.

Chi nhánh SJC Miền Trung nằm trên đường Nguyễn Văn Linh tiếp tục đóng cửa vào chiều 10/10.

Chi nhánh SJC Miền Trung nằm trên đường Nguyễn Văn Linh tiếp tục đóng cửa vào chiều 10/10.

Theo nghị định 88 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng, hiện cũng chưa có quy định cụ thể nào về việc xử lý đối với các cửa hàng vàng tạm thời đóng cửa. 

Đà Nẵng: Vàng miếng SJC có nơi thu mua, nhưng từ chối vàng nhẫnĐà Nẵng: Vàng miếng SJC có nơi thu mua, nhưng từ chối vàng nhẫnĐỌC NGAY

SJC là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, trực thuộc UBND thành phố Hồ Chí Minh, được thành lập từ năm 1988.

Tính đến cuối năm 2023, công ty có khoảng 470 nhân viên và sở hữu hệ thống gồm 23 chi nhánh, 6 công ty con, 43 đại lý chính thức trên toàn quốc, với tổng số khoảng 200 cửa hàng và 3.000 cửa hàng liên kết bán lẻ.

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/dien-bien-moi-ve-hai-cua-hang-vang-sjc-tam-ngung-giao-dich-o-da-nang-a118127.html