Bắt thanh niên trộm xe bạn gái mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài

Tới phòng trọ bạn gái chơi, thấy chiếc xe máy để ngoài hành lang, Hùng đã phá khóa trộm xe mang đi cầm cố.

Ngày 10/10, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, Công an TP.Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Huy Hùng (SN 1995; ngụ phường Ngọc Trạo, TP.Thanh Hóa) về tội Trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 20/9, chị Đ.T.L.A (sinh năm 2004, hiện đang thuê trọ tại phường Đông Sơn, TP.Thanh Hoá) phát hiện bị mất trộm chiếc xe mô tô nhãn hiệu Honda Vision trị giá khoảng 30 triệu đồng khi để trước cửa phòng trọ (dọc hành lang khu trọ).

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an TP.Thanh Hóa đã huy động các đội nghiệp vụ, Công an phường Đông Sơn đến ngay hiện trường xảy ra vụ việc để xác minh, làm rõ đối tượng. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau chưa đầy 2 giờ đồng hồ, Công an Thành phố đã bắt giữ Nguyễn Huy Hùng (bạn trai của chị Đ.T.L.A.) là đối tượng gây ra vụ trộm cắp trên.

Tai cơ quan điều tra, Hùng khai nhận: Khi đến phòng trọ tại phường Đông Sơn, TP.Thanh Hóa để gặp bạn gái là chị Đ.T.L.A.. Tại đây, Hùng thấy xe mô tô của chị Đ.T.L.A. đang khóa cổ, dựng trước cửa phòng trọ và không có ai trông coi nên Hùng đã nảy sinh ý định trộm cắp và phá khoá lấy đi chiếc xe mô tô của chị Đ.T.L.A. để mang đi cầm cố lấy tiền để tiêu xài.

Để phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản tại các khu nhà trọ trên địa bàn, Công an tỉnh Thanh Hoá khuyến cáo đối với chủ các khu nhà trọ cần bố trí khu vực để xe, tài sản… bảo đảm an toàn, có trang bị, thường xuyên kiểm tra hệ thống camera giám sát; trang bị hệ thống khóa có độ an toàn cao (khóa chống cắt, chống trộm,…); bố trí người quản lý, bảo vệ 24/24 tại khu nhà trọ; cảnh giác với những trường hợp lạ mặt, không phải là người thuê trọ…

Đối với người thuê trọ cần nâng cao ý thức tự bảo vệ tài sản, cần phải để xe máy, xe đạp điện,… đúng nơi quy định và phải đảm bảo an toàn. Luôn cảnh giác đề phòng mất trộm tài sản, khi đi ngủ phải khóa cửa cẩn thận. Đặc biệt, khi đi vắng nhiều ngày thì không để tài sản có giá trị trong phòng trọ, nếu có thì phải nhờ người trông giữ giúp.

Người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác và chủ động nắm rõ các phương thức, thủ đoạn của tội phạm trộm cắp tài sản được thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc trên các trang mạng xã hội của cơ quan công an. 

Khi phát hiện các đối tượng có các biểu hiện bất thường hoặc có dấu hiệu khả nghi liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản tại khu trọ nơi mình đang sinh sống cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Khởi tố, bắt giam "tác giả" khiến nữ sinh lớp 8 mang song thaiKhởi tố, bắt giam
Tham khảo thêm
Quảng Bình: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng 365%/ nămQuảng Bình: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng 365%/ năm

T.M

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/bat-thanh-nien-trom-xe-ban-gai-mang-di-cam-co-lay-tien-tieu-xai-a118101.html