Loạt dự án tại TP.HCM tái khởi động, chủ đầu tư tăng giá bán đến 30%

Điểm sáng thị trường TP.HCM trong quý 3 có thể kể đến là thị trường có gần 300 căn hộ được chào bán lại từ các dự án đã tạm dừng bán hàng trong 1-2 năm gần đây.

Mặc dù nguồn cung mở bán chính thức thấp, điểm sáng thị trường TP.HCM trong quý 3 có thể kể đến là thị trường có gần 300 căn hộ được chào bán lại từ các dự án đã tạm dừng bán hàng trong 1-2 năm gần đây tại TP.Thủ Đức, Quận 7 và khoảng 2.700 căn hộ chưa mở bán chính thức đã bắt đầu nhận giữ chỗ, dự kiến mở bán trong thời gian sắp tới.

Các dự án tái khởi động trong quý này như D-Homme (quận 6), D-Aqua (quận 8 8) và Lavida Plus (quận 7) đều điều chỉnh tăng giá bán sơ cấp từ 10% - 30% so với giá bán giai đoạn trước.

Ngoài ra, vào thời điểm cuối quý 3, các dự án vướng mắc pháp lý trước đó như dự án Gem Riverside (Đất Xanh Homes Riverside) tại TP.Thủ Đức hay dự án The Forest Gem (tên mới là Central Home Saigon) tại Bình Thạnh cũng chuẩn bị tái khởi động trong năm nay.

“Đây được xem là tín hiệu đáng mừng về tiến độ tháo gỡ pháp lý các dự án bất động sản tại TP.HCM kể từ khi số lượng dự án được cấp phép mới tại TP.HCM giảm mạnh từ năm 2019”, bà Phạm Ngọc Thiên Thanh, Phó giám đốc bộ phận nghiên cứu và tư vấn TP.HCM của CBRE Việt Nam cho biết.

Về giá bán, quý vừa qua giá bán sơ cấp chung cư tại TP.HCM đạt 66 triệu đồng/m2 diện tích thông thủy, tăng 4% theo quý và tăng gần 8% theo năm, phần lớn do các dự án cũ điều chỉnh tăng giá bán trong giai đoạn mở bán mới.

Thị trường thứ cấp tại TP.HCM trong quý này tiếp tục đà tăng nhẹ, tăng trung bình 3% theo quý và tăng 5% theo năm, đạt bình quân 48 triệu đồng/m2 thông thủy. Hầu hết các phân khúc căn hộ đều ghi nhận tăng giá bán thứ cấp trong quý này, trong đó, phân khúc căn hộ hạng sang có tốc độ tăng giá chuyển nhượng theo năm nổi bật nhất với giá bán có thể tăng gần 10% so với cùng kỳ năm trước.

Dự án mới bàn giao tại khu vực Thủ Thiêm, Thạnh Mỹ Lợi trong vòng một năm trở lại đây có giá chuyển nhượng tăng từ 10 đến 20% so với cùng kỳ năm trước nhờ vị trí đắc địa, chất lượng bàn giao cao cấp và khả năng cho thuê cao.

Theo CBRE, đa số các dự án còn hàng tồn đang bán đều ghi nhận tỷ lệ bán tích cực, với hơn 2.000 căn hộ giao dịch thành công trong quý, tăng gần gấp đôi so với quý trước. Các chủ đầu tư tiếp tục áp dụng nhiều chính sách bán hàng như chiết khấu theo phương thức thanh toán, đa dạng tiến độ thanh toán, hỗ trợ lãi vay, cam kết cho thuê.

Một số dự án đang trong giai đoạn nhận đặt chỗ có giá bán dự kiến cao cũng khiến người mua chuyển sang cân nhắc các dự án kề cận còn hàng sơ cấp đang bán có chất lượng tương đương nhưng giá bán thấp hơn và có thể sớm nhận nhà.

Đơn vị này dự báo TP.HCM sẽ có thêm khoảng 3.000 căn hộ chung cư mở bán mới trong 3 tháng cuối năm 2024, tương đương với xấp xỉ 5.000 căn chung cư mở bán mới tính chung cho cả năm 2024.

“Đó là một trong những điểm sáng của thị trường trong quý 4 và trong thời gian tới. Nguồn cung căn hộ TP.HCM khan hiếm trong trong một thời gian dài 80% là do ảnh hưởng bởi yếu tố pháp lý, còn lại là do vấn đề tài chínhTuy nhiên vấn đề tài chính cũng bắt nguồn từ những dự án pháp lý không thuận lợi nên không thể huy động được các nguồn tài chính hỗ trợ. Nên việc giải tỏa được áp lực về pháp lý của nhiều dự án, đặc biệt một số dự án quy mô lớn cho thấy khả năng phục hồi về nguồn cung sẽ tích cực hơn”, ông Kiệt nói thêm.

So với năm trước, thị trường căn hộ TP.HCM dự kiến sụt giảm về nguồn cung do phần lớn nguồn cung tương lai quy mô lớn dời thời điểm mở bán sang năm 2025. Một số dự án có kế hoạch bán hàng trở lại sau khi được gỡ vướng pháp lý cũng dự kiến triển khai trong năm nay nhưng mở bán chính thức trong năm sau. Trong năm 2025, thị trường dự kiến sẽ có gần 10.000 căn hộ chào bán mới, tăng gần gấp đôi so với năm 2024.

Giá căn hộ Hà Nội bất ngờ vượt TP.HCM

Giá căn hộ Hà Nội bất ngờ vượt TP.HCM

Giá căn hộ trên thị trường sơ cấp Hà Nội đạt  69 triệu đồng/m2, trong khi đó, giá sơ cấp trung bình trên thị trường TP.HCM giảm 12% theo quý, xuống còn 68 triệu đồng/m2 thông thủy.

Thanh Thịnh
.link-source-wrapper.noactive .link-source-detail{ display: none; } .link-source-wrapper.active .link-source-detail{ display: block; } .link-source-detail { background: #838383; border-radius: 6px; width: 300px; position: absolute; right: 0; bottom: 30px; padding: 10px 12px; } .link-source-detail span.link-source-detail-title { color: rgba(255,255,255,0.8); float: left; font-size: 13px; } .link-source-detail span.btn-copy-link-source.copy-source { padding: 3px; border: 1px solid; border-radius: 5px; color: white; opacity: 0.4; cursor: pointer; float: right; font-size: 12px; margin-bottom: 5px; line-height: initial; } .link-source-detail .link-source-full { color: #fff!important; display: block; word-break: break-all; margin-top: 20px; clear: both; border: 1px solid; padding: 0 10px; border-radius: 5px; font-size: 13px; } .link-source-detail .arrow-down { width: 0; height: 0; border-left: 10px solid transparent; border-right: 10px solid transparent; border-top: 10px solid #838383; position: absolute; bottom: -10px; right: 16px; } #clipboard-area{ width: 100%; border: none; color: #fff; height: 35px; } .box-v-ndt{ padding: 2px 10px; font-size: 12px; line-height: 24px; background: #f7f7f7; box-sizing: border-box; border-radius: 10px; color: #8f8f8f; font-weight: 100; float: right; margin-top: -2px; }

Mua bán nhà đất tại TP. Hồ Chí Minh

Bạn muốn tin đăng của bạn hiển thị ở đây ? Thêm tài sản của bạn vào đây >>
Facebook Chia sẻ   Lưu tin   Báo cáo

Báo cáo vi phạm
Họ và Tên:
Số điện thoại:
Email:
Nội dung muốn báo cáo:
 
#sendReport{color: #fff; background-color: #e72a1a; border-color: #e72a1a;} .btnBCVP{padding: 2px 10px; font-size: 14px;} #popUpFormReportViolResult .popRating-title{margin-top:0px;} #popUpFormReportViolResult .msg_report{font-size: 14x; color: red;} .popupReportCtn .itemRows, .popupReportCtn .itemRows label{width:100%; display: block; font-size: 14px;} .popupReportCtn .itemRows label{text-align: left;} .popupReportCtn .itemRows input,.popupReportCtn .itemRows textarea{font-size: 14px; width:100%; border: 1px solid #ced4da; border-radius: 0.25rem; padding:5px; box-sizing: border-box;} .popupReportCtn .itemRows input.w100{width:48%;} @media (max-width:500px){ .popUpFormBinhLuan > div.wrapper{width:80%;} }
Đăng ký kênh Youtube CafeLand Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video Thị Trường mới nhất!

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/loat-du-an-tai-tphcm-tai-khoi-dong-chu-dau-tu-tang-gia-ban-den-30-a118039.html