Chạy nước rút hoàn thành Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng

Dự án Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng có vốn đầu tư gần 790 tỷ đồng, đang được chủ đầu tư các đơn vị chức năng tập trung thi công, cam kết hoàn thành trong tháng 10/2024.

Xong phần thô, tập trung đẩy tiến độ hoàn thiện

Theo bà Trần Thị Thanh Tâm, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Đà Nẵng, Dự án Đầu tư xây dựng Nâng cấp Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng được cam kết hoàn thành vào tháng 10/2024.

Đến nay, dự án đã hoàn thành phần thô của công trình Trung tâm Kỹ thuật và Khám điều trị chất lượng cao, cùng với một số hạng mục phụ như bể nước, bể phòng cháy chữa cháy và bể phốt. Hiện tại, các đơn vị thi công đang tích cực hoàn thiện các phần còn lại của công trình.

Dự án nâng cấp Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng đang trong giai đoạn hoàn thành.

Dự án nâng cấp Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng đang trong giai đoạn hoàn thành.

Về trang thiết bị, nhiều thiết bị y tế hiện đại đã được nhập về, bao gồm hệ thống khí sạch, hệ thống nước RO, thiết bị xếp hàng khám, gọi y tá, cũng như thiết bị phục vụ phòng cháy chữa cháy và vận chuyển mẫu bệnh phẩm. Đặc biệt, dự án cũng đã chế tạo các cấu kiện khung thép cho nhà cầu nối.

Các hạng mục hạ tầng kỹ thuật hiện đang được triển khai lắp đặt với các tuyến ống có đường kính khác nhau (D200, D400, D600, D800). Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và Phát triển đô thị Đà Nẵng đang phối hợp với Sở Xây dựng để xin ý kiến UBND thành phố về việc thực hiện đấu nối giao thông cho lối ra vào công trình.

Tính đến tháng 9/2024, giá trị khối lượng thực hiện của dự án đã đạt khoảng 412,8 tỷ đồng, tương đương 68,23% giá trị hợp đồng. Trong năm 2024, giá trị giải ngân đạt 58,134 tỷ đồng trên tổng kế hoạch vốn 210,685 tỷ đồng, tương đương 27,59%.

Trong thời gian tới, nhà thầu sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công để đảm bảo hoàn thành đúng kế hoạch vào tháng 10/2024.

Một gói thầu quan trọng khác liên quan đến việc cung cấp và lắp đặt thang máy, máy phát điện cũng đã được mời thầu lần thứ nhất với giá dự toán gần 35 tỷ đồng. Hồ sơ dự thầu sẽ được nhận từ ngày 19/9 và mở thầu vào 8/10.

Dự án này được thực hiện gần 789 tỷ đồng.

Dự án này được thực hiện gần 789 tỷ đồng.

Trong khi đó, phần xây dựng thuộc về liên danh Vinaconex 25, Công ty cổ phần Xây dựng và Đầu tư phát triển Bạch Đằng Đà Nẵng, TNHH Xây dựng và Thương mại số 126, TNHH Phát triển Công nghệ và Xây dựng Việt Nam, TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật PCCC An Bảo Phát, với giá trúng thầu gần 615 tỷ đồng.

Gần 790 tỷ đồng nâng cao chất lượng y tế

Hoạt động từ năm 2012 đến nay, Bệnh viện Phụ sản - Nhi thành phố Đà Nẵng đã trải qua thời gian dài phục vụ người dân, nhưng hiện đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Để khắc phục vấn đề này, dự án Đầu tư xây dựng nâng cấp Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã được triển khai với tổng mức đầu tư tạm tính 788,9 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố Đà Nẵng. Dự án có địa điểm tại số 402 đường Lê Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn.

Mục tiêu chính của dự án là giải quyết tình trạng quá tải của bệnh viện, đồng thời định hướng đầu tư để hoàn chỉnh bệnh viện với quy mô lên đến 2.000 giường bệnh. Qua đó, dự án không chỉ nâng cao chất lượng khám chữa bệnh mà còn góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân theo dịch vụ y tế hiện đại và chuyên nghiệp.

Phối cảnh khi dự án hoàn thành.

Phối cảnh khi dự án hoàn thành.

Phần xây lắp bao gồm việc tháo dỡ khối nhà chống dịch và liên chuyên khoa Mắt - Tai mũi họng - Răng hàm mặt hiện tại để xây dựng mới khối Trung tâm Kỹ thuật và Khám điều trị chất lượng cao.

Công trình mới sẽ có 14 tầng nổi và 2 tầng hầm, quy mô 399 giường bệnh, với diện tích xây dựng 2.600m² và tổng diện tích sàn xây dựng đạt 36.400m² các tầng nổi, cùng với 5.200m² của tầng hầm.

Bên cạnh đó, một nhà cầu nối giữa khối Trung tâm Kỹ thuật và khối nhà A cũng được xây mới, với quy mô 3 tầng và diện tích xây dựng khoảng 200m², tổng diện tích sàn đạt khoảng 600m².

Phần thiết bị của dự án bao gồm việc trang bị các thiết bị y tế đồng bộ và bổ sung một phần thiết bị y tế cần thiết để phục vụ cho công tác khám chữa bệnh. 

Kỳ vọng lớn từ khu thương mại tự do ở Đà NẵngHoang mang vì giá vàng "tăng nóng", cử tri Đà Nẵng kiến nghị cần kiểm soát hiệu quả65 tỷ đồng "lên đời" cho loạt tuyến phố ở Đà Nẵng, người khuyết tật thuận lợi tiếp cận dịch vụ công

Dự án nâng cấp Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng không chỉ là một bước tiến quan trọng trong việc cải thiện cơ sở hạ tầng y tế của thành phố mà còn là minh chứng cho cam kết của chính quyền thành phố trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, góp phần bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Khi hoàn thành, bệnh viện sẽ trở thành một trong những cơ sở y tế hàng đầu, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân Đà Nẵng và các khu vực lân cận.

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/chay-nuoc-rut-hoan-thanh-benh-vien-phu-san-nhi-da-nang-a117679.html