65 tỷ đồng "lên đời" cho loạt tuyến phố ở Đà Nẵng, người khuyết tật thuận lợi tiếp cận dịch vụ công

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh vừa phê duyệt dự án cải tạo và nâng cấp các tuyến đường nội thị tại quận Ngũ Hành Sơn, không chỉ nâng cấp hạ tầng mà còn tạo thuận lợi cho người dân trên địa bàn.

Các tuyến đường nào được nâng cấp?

Theo đó, thành phố Đà Nẵng giao Ban Quản lý các dự án phát triển hạ tầng khu công nghiệp và công nghệ cao Đà Nẵng là chủ đầu tư dự án trên 

Dự án có tổng mức đầu tư gần 65 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng lên tới hơn 51,3 tỷ đồng, nguồn vốn từ ngân sách thành phố.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

Dự kiến, tiến độ thực hiện dự án sẽ kéo dài đến năm 2026, với mục tiêu hoàn thành các hạng mục chính và đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.

Dự án với mục tiêu sửa chữa, cải tạo nâng cấp vỉa hè, hệ thống thoát nước 11 tuyến đường gồm Dương Thị Xuân Qúy, Dương Khê, Đỗ Bá (đoạn từ Ngũ Hành Sơn đến Lê Quang Đạo), bà Huyện Thanh Quan, Phạm Kiệt, Hoài Thanh, Võ Như Hưng, Phan Hành Sơn (đoạn từ Ngũ Hành Sơn đến An Dương Vương), Lê Văn Hưu, Hàm Tử, Phạm Hữu Kính.

Mục tiêu của dự án không chỉ là nâng cấp hạ tầng giao thông mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người, đặc biệt là những người khuyết tật, trong việc di chuyển và tiếp cận các dịch vụ công cộng.

Trong quá trình triển khai, các vỉa hè sẽ được lát gạch bê tông tự chèn có cường độ cao, đồng thời bố trí các lối đi hỗ trợ cho người khuyết tật để đảm bảo việc di chuyển an toàn. Ngoài ra, dự án còn bao gồm việc nâng cấp, thay mới các thớt trên bó vỉa với kết cấu bê tông lắp ghép cường độ cao và xử lý chống trơn trượt bề mặt.

Bên cạnh đó, các hạng mục như bó bồn hố trồng cây cũng sẽ được cải tạo để phù hợp với kích thước vỉa hè hiện trạng. Hệ thống mương dọc, hố ga cũng sẽ được cải tạo để đảm bảo cao độ vỉa hè hoàn thiện, đồng thời bổ sung các van lật ngăn mùi và lưới chắn rác để nâng cao chất lượng môi trường sống.

Kỳ vọng mang lại nhiều lợi ích cho người dân

Một điểm đáng chú ý trong dự án là việc cải tạo và ngầm hóa hệ thống viễn thông. Trong quá trình triển khai, Ban Quản lý các dự án sẽ thông báo cho các đơn vị chủ quản để phối hợp thực hiện. Điều này sẽ đảm bảo rằng các hạ tầng viễn thông sẽ không bị ảnh hưởng và vẫn hoạt động ổn định trong suốt thời gian thi công.

Cũng trong khuôn khổ dự án, các hố ga kỹ thuật, bể cáp kỹ thuật của Sở Giao thông Vận tải và các tuyến cáp quang của mạng đô thị sẽ được cải tạo phù hợp với cao độ vỉa hè hoàn thiện. 

Đỗ Bá sẽ là một trong những tuyến đường được cải tạo.

Đỗ Bá sẽ là một trong những tuyến đường được cải tạo.

Điều này không chỉ góp phần nâng cao tính đồng bộ trong hệ thống hạ tầng mà còn đảm bảo mỹ quan đô thị. 

Bình Thuận chi hơn 196 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp đường Trần Hưng ĐạoĐề xuất hơn 3.000 tỷ nâng cấp đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Hoà Liên[E] Gấp rút thi công dự án nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài trên nền nhiệt 60 độ C

Với tổng mức đầu tư gần 65 tỷ đồng và nhiều hạng mục cải tạo đồng bộ, dự án được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dân và góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại quận Ngũ Hành Sơn.

Trong bối cảnh thành phố Đà Nẵng đang ngày càng phát triển, dự án này hứa hẹn sẽ góp phần không nhỏ vào việc xây dựng một đô thị văn minh, hiện đại và thân thiện hơn với mọi người. Việc đầu tư cho hạ tầng giao thông là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp thành phố từng bước hoàn thiện các tiêu chí về đô thị thông minh và bền vững.

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/65-ty-dong-len-doi-cho-loat-tuyen-pho-o-da-nang-nguoi-khuyet-tat-thuan-loi-tiep-can-dich-vu-cong-a117288.html