Hải Phòng: Tạm giữ hình sự người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ

Trong số 2 người nhà bệnh nhân hành hung nhân viên, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Tiên Lãng, Tp.Hải Phòng, 1 người bị Công an huyện Tiên Lãng tạm giữ hình sự về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Sáng 26/9, trao đổi với phóng viên, ông Phạm Xuân Hòa - Chánh Văn phòng UBND huyện Tiên Lãng, Tp.Hải Phòng, cho biết, Công an huyện Tiên Lãng vừa tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng T.V.K., sinh năm 1969, trú tại xã Cấp Tiến.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Tiên Lãng, Tp.Hải Phòng, vào hồi 21h40 ngày 15/9, Khoa Ngoại - Sản trực thuộc đơn vị tiếp nhận nam bệnh nhân sinh năm 1996, trú ở xã Cấp Tiến (cùng huyện Tiên Lãng) bị tai nạn giao thông. Bệnh nhân này được xe cấp cứu tư nhân đưa đến và không có người nhà đi cùng.

Thời điểm vào viện, trạng thái sức khỏe của bệnh nhân này vô cùng nguy hiểm. Kíp trực cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Tiên Lãng khẩn trương tiến hành các biện pháp cấp cứu (lập đường truyền, thở oxy, dùng thuốc vận mạch, hút máu ở mũi và đờm rãi trong khoang miệng, khai thông đường thở, mắc Monitor theo dõi dấu hiệu sinh tồn…).

Hải Phòng: Tạm giữ hình sự người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ- Ảnh 1.

Vụ việc hành hung bác sĩ xảy ra tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Lãng, Tp.Hải Phòng (Ảnh: Thái Phan).

Kíp trực cấp cứu do bác sĩ Hoàng Văn Luất, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tiên Lãng, trực lãnh đạo, đánh giá đây là ca bệnh nặng và nguy hiểm tính mạng. Do vậy, đã tiến hành bật báo động đỏ hội chẩn toàn trung tâm.

Qua hội chẩn, hội đồng chuyên môn đánh giá bệnh nhân hôn mê, trụy mạch, vết thương sọ não hở, đa chấn thương do tai nạn giao thông, tiên lượng nặng và nguy kịch.

Đến 21h57 cùng ngày, Bệnh viện Kiến An, Tp.Hải Phòng, đã cử bác sĩ sang hỗ trợ, đồng thời báo xe cấp cứu đón.

Sau đó, người nhà bệnh nhân có mặt tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Lãng và được 2 bác sĩ trong kíp cấp cứu giải thích về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân cần chuyển tuyến vì tình trạng nguy kịch.

Trong lúc Trung tâm Y tế huyện Tiên Lãng chờ xe cấp cứu đến để chuyển bệnh nhân lên bệnh viện tuyến trên, có mời gia đình sang phòng trực làm hồ sơ bệnh án.

Một lúc sau, có 2 nam giới tầm tuổi trung niên (được xác định là chú của bệnh nhân) xuất hiện, liên tục đứng ngoài phòng cấp cứu chửi bới, nhục mạ, xúc phạm và đe dọa hành hung kíp trực. Trong đó, một người xông vào đánh bảo vệ. Bảo vệ này tránh được. Sau đó, người nhà bệnh nhân còn xông vào đe dọa đánh bác sĩ.

Thấy vậy, bác sĩ Hoàng Văn Luất, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tiên Lãng, đã giải thích và yêu cầu người nhà phối hợp cứu bệnh nhân thì bị họ lao vào đánh. May mắn, bác sĩ Luất tránh được. Một số người nhà bệnh nhân đã ra ngăn giữ người đàn ông vừa tấn công bác sĩ Luất.

Hải Phòng: Tạm giữ hình sự người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ- Ảnh 2.

Hiện 1 đối tượng trong vụ việc hành hung bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Tiên Lãng, Tp.Hải Phòng, đã bị tạm giữ hình sự (Ảnh: Thái Phan).

Đến khoảng 23h cùng ngày, khi kíp cấp cứu về tới Trung tâm Y tế huyện Tiên Lãng để đón bệnh nhân lên tuyến trên, bác sĩ Luất đã ra trao đổi tình hình người bệnh với kíp cấp cứu và bất ngờ bị hai người nhà bệnh nhân lao tới, đánh vào mặt.

Khoảng 10 phút sau, dù các bác sĩ đã nỗ lực hồi sức, bóp bóng, ép tim nhưng bệnh nhân vẫn không hồi phục. Qua kiểm tra và đánh giá lần cuối, toàn kíp chẩn đoán bệnh nhân đã tử vong. Đến 23h30, gia đình bệnh nhân xin đưa thi thể bệnh nhân về lo hậu sự.

Sau đó, Sở Y tế Tp.Hải Phòng có Công văn số 3436 gửi Huyện ủy, UBND huyện Tiên Lãng. Nội dung công văn nêu rõ: Người nhà bệnh nhân đã gây rối trật tự công cộng và có hành vi đe dọa tính mạng, sức khỏe nhân viên y tế, cản trở hoạt động khám, chữa bệnh.

Hải Phòng: Khởi tố đối tượng giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiểnHải Phòng: Khởi tố đối tượng giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển

Người được giao xe mô tô không đủ điều kiện điều khiển theo quy định đã gây tai nạn giao thông trên địa bàn quận Hải An, Tp.Hải Phòng, khiến 1 người tử vong.

Đây là vấn đề nghiêm trọng gây tâm lý hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của nhân viên Trung tâm Y tế huyện Tiên Lãng.

Sở Y tế Tp.Hải Phòng đề nghị Huyện ủy, UBND huyện Tiên Lãng chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan tăng cường phối hợp an ninh trật tự, bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho cán bộ, nhân viên của Trung tâm Y tế huyện Tiên Lãng. Đồng thời, chỉ đạo điều tra, xác minh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hiện cùng với tạm giữ hình sự, Công an huyện Tiên Lãng, Tp.Hải Phòng, đang tiếp tục điều tra, xác minh, hoàn thiện hồ sơ xử lý nghiêm đối tượng T.V.K. theo quy định của pháp luật.

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/hai-phong-tam-giu-hinh-su-nguoi-nha-benh-nhan-hanh-hung-bac-si-a116910.html