Thái Nguyên tiêu hủy gần 800kg lợn chết, bị nhiễm bệnh đang được vận chuyển

Đoàn kiểm tra phát hiện trên xe ô tô đang vận chuyển 14 con lợn chết, có mùi khác lạ và 12 con lợn có biểu hiện lờ đờ, khó thở, nghi mắc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Đoàn kiểm tra liên ngành cơ động Thái Nguyên vừa thực hiện nhiệm vụ kiểm tra xe ô tô vận chuyển lợn do ông D.V.S là lái xe kiêm chủ hàng.

Qua quá trình kiểm tra, Đội QLTT phát hiện gần 800kg sản phẩm động vật không đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm để kinh doanh.

Thái Nguyên tiêu hủy gần 800kg lợn chết, bị nhiễm bệnh đang được vận chuyển- Ảnh 1.

Đoàn kiểm tra liên ngành cơ động thực hiện nhiệm vụ kiểm tra xe ô tô (Ảnh: DMS).

Cụ thể, Đoàn kiểm tra phát hiện trên xe ô tô đang vận chuyển 14 con lợn chết, cơ thể tím tái, có mùi khác lạ và 12 con lợn có biểu hiện lờ đờ, khó thở, vận động khó khăn, nghi mắc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Tổng trọng lượng số lợn trên là gần 800kg.

Loạt lô mỹ phẩm không đạt chất lượng bị thu hồi, tiêu hủy

Khi làm việc với Đoàn kiểm tra, ông D.V.S không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch động vật, vận chuyển lợn ốm, chết không đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm.

Ông D.V.S cũng khai nhận toàn bộ số lợn trên được mua của các thương lái không rõ địa chỉ tại huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Ông đang thực hiện vận chuyển đến huyện Phú Bình để tiêu thụ và kiếm lợi nhuận.

Thái Nguyên tiêu hủy gần 800kg lợn chết, bị nhiễm bệnh đang được vận chuyển- Ảnh 2.

Thực hiện tiêu hủy theo quy định (Ảnh: DMS).

Trước sự giám sát của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, toàn bộ số lợn trên đã được kịp thời tiêu hủy. Đồng thời cũng đề nghị cấp có thẩm quyền tiếp tục xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Thanh Loan

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/thai-nguyen-tieu-huy-gan-800kg-lon-chet-bi-nhiem-benh-dang-duoc-van-chuyen-a116768.html