8 loại cà phê hạt ngon nhất thế giới

Nếu bạn là người sành cà phê, có lẽ bạn luôn muốn săn lùng một tách cà phê hoàn hảo. Hãy xem danh sách 8 loại hạt cà phê ngon nhất thế giới dưới đây.

8 loại cà phê hạt ngon nhất thế giới- Ảnh 1.

1. Cà phê Jamaica Blue Mountain

Thật ngạc nhiên, Jamaica có sản lượng cà phê tương đối nhỏ và những hạt cà phê được trồng ở vùng Blue Mountain là một trong những loại hạt cà phê hiếm nhất đến từ khu vực này.

Do nhiệt độ khá lạnh nên mỗi năm thu hoạch không nhiều và việc trồng trọt ở đây đòi hỏi nhiều công sức vì địa hình có độ dốc nhiều khiến tất cả các cây phải được hái cẩn thận bằng tay.

Điều đó có nghĩa là nguồn cung hạt cà phê Jamaica có hạn và 80% lượng cà phê thu hoạch được chuyển đến Nhật Bản mỗi năm! Vì vậy, việc mua hạt cà phê từ vùng này khá đắt đỏ và nổi tiếng là khó khăn.

Nếu bạn có thể sở hữu một ít cà phê Jamaica, bạn sẽ hiểu tại sao nó được cho là một trong những loại cà phê ngon nhất thế giới vì cực kỳ mịn với hương vị tươi sáng, chua nhẹ, cân bằng, đậm đà và tinh tế.

8 loại cà phê hạt ngon nhất thế giới- Ảnh 2.

Cà phê Jamaica Blue Mountain

2. Cà phê Sumatra

Sumatra (Indonesia) có một số điều kiện trồng cà phê tốt nhất thế giới nhờ đất núi lửa màu mỡ, gần đường xích đạo và độ cao phù hợp. Khu vực này cũng có phương pháp chế biến độc đáo riêng được gọi là 'Gisling Basah', bao gồm chỉ sấy một phần hạt cà phê sau khi lên men để giảm độ chua trong hỗn hợp, đồng thời mang lại hương vị đậm đà hơn, hòa quyện hương đất và hương gỗ.

Các chuyên gia về cà phê khuyên bạn nên thử hạt cà phê Sumatra rang sẫm vì điều này giúp mang lại hương vị đất và thảo mộc đặc trưng.

8 loại cà phê hạt ngon nhất thế giới- Ảnh 3.

Cà phê Sumatra

3. Cà phê Rwanda

Một trong những điều khiến cà phê Rwanda trở nên đặc biệt là tất cả đều được trồng bởi những người nông dân canh tác theo quy mô nhỏ, vì không có đồn điền lớn nào ở đất nước này. Độ cao của khu vực kết hợp với đất núi lửa màu mỡ lý tưởng để trồng cà phê Arabica.

Điều thú vị là sau khi hạt cà phê được hái, chúng được đưa đến các trạm rửa chung, nơi hạt cà phê được phân loại và chế biến bằng nước mưa. Cà phê đến từ Rwanda được cho là có hương vị giống như quả mâm xôi và anh đào với cảm giác béo ngậy trong miệng.

8 loại cà phê hạt ngon nhất thế giới- Ảnh 4.

Cà phê Rwandan

4. Cà phê Kona

Kona là một trong những hòn đảo lớn nhất ở Hawaii và luôn được ca ngợi vì sản xuất loại cà phê ngon nhất thế giới. Nơi đây, cà phê được trồng ở độ cao khoảng 2.000ft so với mực nước biển, trên các sườn dốc của núi lửa Mauna Loae và Hualalai.

Khu vực này tự hào có khí hậu vi mô tạo nên điều kiện phát triển hoàn hảo cho cây cà phê. Hương vị nhẹ và tinh tế, cà phê Kona được cho là cân bằng các vị béo ngậy, cay và có hương vị tinh tế, gần giống như rượu vang.

8 loại cà phê hạt ngon nhất thế giới- Ảnh 5.

Cà phê Kona

5. Cà phê Tanzania

Tanzania sản xuất một số loại cà phê hiếm nhất và ngon nhất trên thế giới và điều thú vị là hạt cà phê khá độc đáo.

Được gọi là 'cà phê Peaberry', hạt cà phê Tanzania được sử dụng để sản xuất hỗn hợp này được lấy từ những quả cà phê tròn và đặc để quá trình rang sẽ chín đều hơn, và được chế biến theo cách truyền thống (k hác với quả cà phê thông thường có hai hạt cà phê trên mỗi trái, cà phê Peaberry chỉ chứa một hạt đơn trên mỗi trái cà phê nên toàn bộ chất dinh dưỡng của trái dành trọn cho hạt tròn trịa ấy, giúp cho hạt tích lũy các đặc tính hương vị nổi trội, mạnh mẽ và hương thơm phong phú so với các hạt bình thường).

Tuy nhiên, chỉ có 5% hạt cà phê trong một vụ thu hoạch là Peaberry, vì vậy chúng cần được phân loại cẩn thận bằng tay để tìm thấy chúng. Cà phê Peaberry được cho là có độ đậm vừa phải và hương vị trái cây với chút hương nho đen và hậu vị ngọt ngào.

8 loại cà phê hạt ngon nhất thế giới- Ảnh 6.

Cà phê Tanzania

6. Cà phê Geisha

Mặc dù có tên như vậy, nhưng cà phê Geisha không phải đến từ Nhật Bản. Thực ra, nó đến từ vùng Gesha ở Ethiopia, nơi đầu tiên được sản xuất vào những năm 1960. Hiện nay, cà phê Geisha cũng được trồng ở các vùng khác, trong đó những loại tốt nhất đến từ Panama và Costa Rica.

Loại cà phê này khá hiếm vì khó trồng và phải hái bằng tay, nhưng những người sành cà phê coi đây là một trong những loại cà phê ngon nhất thế giới. Bạn rất có thể sẽ ngửi thấy mùi hoa và cam quýt thoang thoảng khi uống cà phê Geisha. Hương vị gần giống như trà, nhưng chỉ được pha đen vì rất nhẹ và thanh.

8 loại cà phê hạt ngon nhất thế giới- Ảnh 7.

Cà phê Geisha

7. Cà phê Peru

Peru là một quốc gia được đánh giá cao về sản xuất cà phê hữu cơ và thương mại công bằng, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi họ sản xuất một số loại cà phê ngon nhất thế giới. Cà phê Peru có hương vị rất cân bằng và êm dịu với độ axit thấp, được yêu thích ở khắp mọi nơi vì hương vị tuyệt vời mà nó mang lại.

Những hạt cà phê được trồng ở vùng này mang lại nhiều hương vị khác nhau nhưng đều vô cùng hấp dẫn: từ hương hoa đến hương chocolatge và hơi béo ngậy.

8 loại cà phê hạt ngon nhất thế giới- Ảnh 8.

Cà phê Peru

8. Cà phê Yirgacheffe của Ethiopia

Được trồng ở độ cao 5.800 – 6.600ft so với mực nước biển, cà phê Yirgacheffe của Ethiopia có hương vị thơm nồng, một phần là do cách trồng, nhưng những gì xảy ra sau khi hái mới tạo nên sự khác biệt.

Tương tự như cà phê Rwanda, sau khi hái, cà phê được đưa đến các trạm rửa chung, nơi nông dân kết hợp các loại nông sản để chế biến và phân loại theo kích thước và chất lượng. Sau đó, hạt cà phê được phơi nắng trong khoảng 9 – 12 ngày, mang lại hương vị sạch sẽ và ngát hương hoa gợi nhớ đến quả mơ và chanh.

Cà phê Yirgacheffe của Ethiopia thường được coi là một trong những loại cà phê ngon nhất thế giới dành cho những người thích sự hòa quyện nhẹ nhàng giữa hương vị tươi sáng, cân bằng, chua nhẹ của quả mọng, các loại hạt, sô cô la và rượu.

8 loại cà phê hạt ngon nhất thế giới- Ảnh 9.

Cà phê Yirgacheffe

Tham khảo: Nestcafe

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/8-loai-ca-phe-hat-ngon-nhat-the-gioi-a116709.html