Tận thấy robot đội nón lá, quảng bá du lịch trị giá 15.000 USD

Robot trị giá 15.000 USD, được nhập khẩu từ Hồng Kông (Trung Quốc) đã khiến tất cả mọi người có mặt tại sự kiện ở thành phố Đà Nẵng phải ngỡ ngàng.

Robot phục vụ du khách giá 15.000 USD

Ngày 23/9, tại thành phố Đà Nẵng, hơn 2.000 doanh nhân và nhà lãnh đạo từ lĩnh vực Horeca (khách sạn, nhà hàng và dịch vụ ăn uống) đã tham dự triển lãm và diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo HORECFEX Việt Nam 2024. Điểm nhấn lớn nhất lại chính là sự xuất hiện của robot phục vụ du khách.

Robot này trị giá 15.000 USD này, được nhập khẩu từ Hồng Kông (Trung Quốc), đã khiến tất cả mọi người phải ngỡ ngàng.

Ông Hồ Kỳ Minh phát biểu tại sự kiện bên cạnh là robot phục vụ du khách trị giá 15.000 USD.

Ông Hồ Kỳ Minh phát biểu tại sự kiện bên cạnh là robot phục vụ du khách trị giá 15.000 USD.

Ông André Pierre Gentzsch, Tổng giám đốc điều hành Quần thể du lịch quốc tế Furama, giới thiệu rằng đây là lần đầu tiên robot này ra mắt công chúng tại Việt Nam. Tên của robot là Ms Ariyana, và nó có mặt tại thành phố Đà Nẵng chỉ ba ngày trước sự kiện.

Trên khán đài, robot trong trang phục nón lá và áo dài cổ phục đang tương tác với người dẫn chương trình. Robot này thực hiện các động tác chào đón một cách thành thạo. 

Dựa vào lập trình sẵn, robot có khả năng mang đồ ăn, nước uống và dụng cụ đến tận các vị trí theo yêu cầu. Với các cảm biến xung quanh, robot tự điều hướng hành trình và tự động tránh vật cản trên đường đi.

Trong phần giới thiệu đầy ấn tượng trước các doanh nhân, robot Ms Ariyana tự tin khẳng định mình là nhân viên chính thức của Cung hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng mà không cần qua thời gian thử việc.

"Em rất vui được có mặt hôm nay cùng quý vị tham dự sự kiện Horecfex 2024 Đà Nẵng, Việt Nam. Em tin rằng mình và các bạn sẽ đóng góp tích cực hơn cho ngành công nghiệp không khói này," robot nói.

Chủ đề của HORECFEX năm nay là "Dẫn dắt tương lai ngành khách sạn," được tổ chức bởi Liên chi hội Khách sạn Việt Nam. 

Đây cũng là lần đầu tiên một robot du lịch có khả năng phục vụ, giao tiếp và hướng dẫn khách du lịch tại các khách sạn ở Đà Nẵng chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong việc ứng dụng công nghệ vào ngành dịch vụ.

Sự kiện này không chỉ mở ra những cơ hội mới cho ngành khách sạn mà còn thể hiện cam kết của Việt Nam trong việc áp dụng công nghệ tiên tiến để nâng cao trải nghiệm du khách.

Áp dụng công nghệ tiên tiến trong ngành du lịch là rất cần thiết

Tại sự kiện, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, hy vọng sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch sẽ thúc đẩy các cơ sở lưu trú, nhà hàng và dịch vụ ẩm thực không ngừng cải thiện chất lượng và ứng dụng công nghệ hiện đại.

Ông hoan nghênh đối với các sự kiện công nghệ quốc tế như HorecFex Việt Nam 2024, khẳng định rằng sự tham gia của các đơn vị triển lãm và diễn giả quốc tế không chỉ góp phần làm nên thành công cho sự kiện mà còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến sự phát triển của ngành du lịch tại Việt Nam, đặc biệt là Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, bà Đỗ Thị Hồng Xoan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam, cho hay, sau 64 năm phát triển, ngành du lịch Việt Nam đã vươn lên thành một trong mười quốc gia hàng đầu thế giới về du lịch, theo đánh giá của Tổ chức Du lịch Thế giới (WTO). Điều này chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ và tiềm năng to lớn của ngành du lịch nước nhà.

Hiện tại, Việt Nam sở hữu 38.000 cơ sở lưu trú, một con số ấn tượng cho thấy nhu cầu ngày càng tăng cao và sự phát triển không ngừng của ngành du lịch.

Bà nhấn mạnh rằng việc áp dụng công nghệ tiên tiến trong bối cảnh hội nhập là vô cùng cần thiết, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách và nâng cao hiệu quả quản lý trong ngành dịch vụ.

Robot du lịch có khả năng phục vụ, giao tiếp và hướng dẫn khách du lịch tại các khách sạn ở Đà Nẵng chính thức ra mắt.

Robot du lịch có khả năng phục vụ, giao tiếp và hướng dẫn khách du lịch tại các khách sạn ở Đà Nẵng chính thức ra mắt.

Để thúc đẩy điều này, sự kiện HorecFex Việt Nam 2024, một trong những sự kiện lớn nhất về công nghệ trong ngành du lịch, nhằm cung cấp những thông tin mới nhất về ứng dụng công nghệ trong quản lý khách sạn, nhà hàng và dịch vụ ẩm thực. Bà Xoan khẳng định rằng sự kiện không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành dịch vụ - du lịch phát triển mà còn nâng cao trải nghiệm cho du khách khi đến Việt Nam, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành du lịch. 

Nhóm Arrival mang âm nhạc huyền thoại ABBA đến Đà Nẵng và Hội AnTriển lãm và diễn đàn Công nghệ đổi mới sáng tạo ngành khách sạn sắp diễn ra tại Đà NẵngThu hút FDI tháng 8/2024 của Đà Nẵng giảm mạnh so với cùng kỳ

Trong khuôn khổ sự kiện, ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam và Nhà sáng lập HorecFex Việt Nam, cũng cho biết, sở dĩ chọn thành phố Đà Nẵng làm điểm tổ chức chương trình vì đây không chỉ là trung tâm tổ chức sự kiện MICE nổi bật trong nước và quốc tế mà còn là một điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng. 

Ông bày tỏ mong muốn xây dựng Đà Nẵng thành trung tâm chia sẻ và đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ, kết nối các nhà lãnh đạo trong ngành.

Sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và sự phát triển bền vững đang mở ra những cơ hội lớn cho ngành du lịch Việt Nam. Thông qua các sự kiện như HorecFex Việt Nam 2024, ngành du lịch không chỉ khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế mà còn nâng cao trải nghiệm của du khách, đóng góp vào sự phát triển kinh tế đất nước.

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/tan-thay-robot-doi-non-la-quang-ba-du-lich-tri-gia-15000-usd-a116629.html