Việt Nam trân trọng sự đoàn kết, thăm hỏi kịp thời của cộng đồng quốc tế

(Chinhphu.vn) - Sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cho nạn nhân của cơn bão số 3 (Yagi) vừa qua là vô cùng quý giá.

Việt Nam trân trọng sự đoàn kết, thăm hỏi kịp thời của cộng đồng quốc tế- Ảnh 1.

Cơn bão số 3 gây ngập lụt trên diện rộng tại nhiều địa phương của Việt Nam.

Thông tin về sự hỗ trợ và đóng góp của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài để khắc phục hậu quả do bão Yagi gây ra, chiều 19/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh: "sự hỗ trợ và đóng góp này rất là quý báu. "

Bày tỏ về tình đoàn kết chia sẻ với những mất mát, sự cảm thông về thiệt hại về người và của đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nói chung, chính quyền và nhân dân các tỉnh phía bắc chịu ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 3 gây ra, nhiều nước, nhiều tổ chức quốc tế đã gửi thư, điện, thông điệp thăm hỏi, chia buồn cũng như hỗ trợ trực tiếp, gián tiếp các nguồn tài chính, trang thiết bị lưu trú, cứu hộ, cứu nạn, và vật dụng thiết yếu cho Việt Nam để khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 trong thời gian vừa qua.

Trên tinh thần tương thân, tương ái, cũng như lời kêu gọi của các cơ quan chức năng trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở trong nước cũng như cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã quyên góp tiền, trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết trực tiếp và gián tiếp gửi đến nhân dân các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Cho đến nay, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã quyên góp và ủng hộ Việt Nam 13 tỷ đồng và sẽ tiếp tục quyên góp thêm để ủng hộ các địa phương, người dân bị ảnh hưởng.

Việt Nam luôn trân trọng sự đoàn kết quý giá, động viên thăm hỏi kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cho Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục thiệt hại to lớn do thiên tai bão lũ gây ra, qua đó ổn định tình hình sản xuất, kinh doanh và thúc đẩy tăng trưởng.

Thạch Huệ

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Chủ động triển khai các phương án bảo hộ công dân Việt Nam tại các khu vực nguy hiểm ở Trung ĐôngChủ động triển khai các phương án bảo hộ công dân Việt Nam tại các khu vực nguy hiểm ở Trung Đông

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/viet-nam-tran-trong-su-doan-ket-tham-hoi-kip-thoi-cua-cong-dong-quoc-te-a116378.html