Có nên tắt bộ phát WiFi mỗi ngày?

Nhiều người có thói quen tắt modem phát sóng WiFi mỗi ngày. Vậy điều này mang lại lợi ích hay bất tiện?

Vì sao nhiều người có thói quen tắt WiFi mỗi ngày?

Có một số lý do khiến nhiều người nghĩ đến việc tắt bộ phát WiFi mỗi ngày:

- Tiết kiệm điện năng: Nhiều người tin rằng tắt WiFi sẽ giúp tiết kiệm điện năng, giảm hóa đơn tiền điện hằng tháng.

Có nên tắt bộ phát WiFi mỗi ngày?- Ảnh 1.

- Tăng tuổi thọ thiết bị: Một số người cho rằng tắt bộ phát WiFi sẽ giảm thiểu sự hao mòn của thiết bị, giúp kéo dài tuổi thọ hoạt động của router.

- Bảo mật mạng: Việc tắt bộ phát WiFi có thể giúp giảm nguy cơ bị tấn công từ xa trong thời gian không sử dụng mạng.

-Tốt cho sức khỏe: Việc tắt bộ phát WiFi giúp tạo tâm lý an tâm hơn, không lo tác hại của sóng WiFi giúp ngủ ngon giấc hơn. Ngoài ra, tắt WiFi có thể giúp bạn rời xa công việc, tránh sử dụng laptop hoặc smartphone khi quá khuya. Việc tắt modem WiFi cũng sẽ khiến trẻ em trong nhà bạn không mải mê sử dụng smartphone và đi ngủ đúng giờ.

Những bất tiện khi tắt Wifi mỗi ngày

Dù mang lại những lợi ích nhất định nhưng việc tắt WiFi mỗi ngày có thể gây ra các phiền toái như:

- Gây gián đoạn hoạt động của một số thiết bị

Đối với những người cần kết nối mạng liên tục, việc tắt WiFi có thể gây bất tiện. Chẳng hạn, nếu bạn sử dụng các thiết bị thông minh như camera an ninh, đèn thông minh hoặc điều khiển nhiệt độ, việc tắt WiFi có thể làm gián đoạn hoạt động của chúng.

- Ảnh hưởng đến công việc và học tập.

Có nên tắt bộ phát WiFi mỗi ngày?- Ảnh 2.

Nhiều người làm việc từ xa hoặc học tập trực tuyến cần kết nối mạng ổn định. Việc tắt bộ phát WiFi vào ban đêm có thể làm gián đoạn quá trình tải dữ liệu, cập nhật phần mềm hoặc các hoạt động trực tuyến khác, gây ảnh hưởng đến công việc và học tập.

- Khó kiểm soát và duy trì thói quen

Tắt bộ phát WiFi mỗi ngày đòi hỏi người dùng phải nhớ và duy trì thói quen này. Đối với nhiều người, điều này có thể gây bất tiện và khó thực hiện liên tục.

Như vậy, nếu bạn quan tâm đến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ sức khỏe hoặc bảo mật mạng, việc tắt WiFi có thể là lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, nếu bạn cần kết nối liên tục cho công việc, học tập hoặc các thiết bị thông minh, việc tắt WiFi mỗi ngày có thể không thực tế. Do đó, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng và lựa chọn giải pháp phù hợp nhất cho mình và gia đình.

Cách tối ưu hóa vùng phủ sóng tín hiệu WiFi tại nhà

Tối ưu hóa vị trí đặt router

Khi lắp đặt router, hãy đảm bảo nó ở vị trí tốt nhất trong nhà để tối ưu hóa kết nối. Bộ định tuyến nên được đặt ở vị trí trung tâm trong nhà để đảm bảo nó sẽ tiếp cận được mọi khu vực.

Người dùng cũng nên tránh đặt nó gần bức tường dày, những vật kim loại lớn hoặc những thiết bị điện tử khác có thể gây nhiễu tín hiệu. Điều này bao gồm điện thoại không dây, thiết bị theo dõi trẻ em và lò vi sóng.

Sử dụng WiFi Repeater, WiFi Mesh

Nếu không thể tránh được các 'điểm chết', hãy cân nhắc đầu tư vào WiFi Repeater, hay bộ lặp WiFi. Các thiết bị này giúp khuếch đại tín hiệu WiFi hiện có và mở rộng chúng đến những khu vực có tín hiệu yếu, phù hợp cho các 'điểm chết' trong nhà.

Nếu có một ngôi nhà lớn hơn, hãy cân nhắc việc trang bị hệ thống WiFi Mesh. Đó là hệ thống bao gồm nhiều điểm truy cập hoạt động cùng nhau để cung cấp cho người dùng kết nối hiệu quả trong toàn bộ ngôi nhà. Loại hệ thống này cũng cung cấp tốc độ nhanh hơn so với các repeater.

Dùng mật khẩu bảo vệ mạng

Mọi tài khoản phải được bảo mật bằng mật khẩu mạnh, và điều này không chỉ áp dụng cho các tài khoản mạng xã hội mà còn cho tài khoản WiFi. Hãy cố gắng cập nhật mật khẩu thường xuyên và đảm bảo mật khẩu sử dụng thật mạnh.

Điều này đảm bảo rằng WiFi đó là kết nối an toàn và người dùng có thể duyệt web an toàn mà không phải lo lắng về việc quyền riêng tư của mình bị xâm phạm. Hơn nữa điều này ngăn chặn mọi truy cập trái phép từ người lạ có thể làm chậm kết nối mạng.

Cập nhật firmware

Trên hết, hãy luôn kiểm tra chương trình firmware mới nhất cho router. Các bản cập nhật firmware thường có trên trang web chính thức của nhà cung cấp dịch vụ. Ngoài ra đừng quên dành chút thời gian để đọc các thay đổi, cải tiến và các vấn đề được giải quyết trước khi cập nhật. Cập nhật firmware cho router là cách đơn giản và rẻ nhất để nâng cao các tín hiệu WiFi.

Minh Hoa (t/h)

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/co-nen-tat-bo-phat-wifi-moi-ngay-a116373.html