Bắt đối tượng lừa đảo hàng trăm triệu để "chạy tại ngoại"

Sau khi nhận gần 300 triệu đồng và hứa sẽ “chạy tại ngoại” cho người nhà nạn nhân nhưng sau đó Chu Minh Quang (ngụ Tp.HCM) đã không thực hiện lời hứa.

Ngày 19/9, Công an tỉnh Bình Dương thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã bắt giữ khẩn cấp đối tượng Chu Minh Quang (SN 1983; trú quận 7, Tp.HCM) để điều tra làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, tháng 1/2024, bà H.N. có chồng bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương khởi tố, bắt tạm giam với tội danh “Giết người”. 

Thông qua các mối quan hệ, bà H.N. liên hệ với đối tượng Đặng Quốc Huy (SN 1986; trú huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) và chuyển số tiền 703 triệu đồng để Huy xin cho chồng bà N. được tại ngoại.

Sau đó, Huy liên hệ và chuyển số tiền 295 triệu đồng cho Chu Minh Quang “để lo liệu” cho chồng bà N được tại ngoại. 

Tuy nhiên, các đối tượng Đặng Quốc Huy và Chu Minh Quang không thực hiện được như đã hứa và cũng không trả lại tiền cho bị hại.

Làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra, đối tượng Chu Minh Quang thừa nhận hành vi nhận tiền “chạy tại ngoại” từ Đặng Quốc Huy.

Trước đó, tháng 7/2024 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Đặng Quốc Huy về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đến nay đã bắt giữ Chu Minh Quang để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương thông báo ai là nạn nhân của các đối tượng Đặng Quốc Huy và Chu Minh Quang vui lòng liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương để phối hợp giải quyết.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Xử lý người đàn ông bán xe máy rồi báo công an bị cướp tài sảnXử lý người đàn ông bán xe máy rồi báo công an bị cướp tài sản

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/bat-doi-tuong-lua-dao-hang-tram-trieu-de-chay-tai-ngoai-a116291.html