Hà Nội: Bánh trung thu đại hạ giá vẫn ế

Tết Trung thu năm nay sức mua không cao, hàng ế ẩm. Sau rằm, nhiều quầy bánh trung tại Hà Nội phải giảm giá mạnh tay để kích cầu, giảm tồn kho.

Hà Nội: Bánh trung thu đại hạ giá vẫn ế- Ảnh 1.

Trong dịp Tết Trung thu năm nay, thị trường bánh Trung thu tại Hà Nội khá ảm đạm. Khắp các tuyến đường, từ những cửa hàng lớn đến các quầy bán lẻ, biển giảm giá xuất hiện khắp nơi, nhưng lượng khách mua vẫn rất thưa thớt.

Hà Nội: Bánh trung thu đại hạ giá vẫn ế- Ảnh 2.

Trong nhiều năm qua, bánh Trung thu luôn là mặt hàng đặc trưng, thu hút người tiêu dùng trong dịp lễ hội này. Tuy nhiên, những năm gần đây, tình hình kinh tế khó khăn và xu hướng tiêu dùng thay đổi khiến các tiệm bánh gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm.

Hà Nội: Bánh trung thu đại hạ giá vẫn ế- Ảnh 3.

Các gian hàng bánh trung thu tại vỉa hè đường Lê Quang Đạo, Nam Từ Liêm vắng khách dù có chương trình "đại hạ giá" đối với nhiều mặt hàng bánh cao cấp.

Hà Nội: Bánh trung thu đại hạ giá vẫn ế- Ảnh 4.

Nhiều thương hiệu phải hạ giá tới 30-50%, thậm chí có nơi giảm đến kịch sàn mua 1 tặng 1 để đẩy hàng tồn kho.

Hà Nội: Bánh trung thu đại hạ giá vẫn ế- Ảnh 5.

Dù được bày bán sớm và tung ra nhiều ưu đãi nhưng số lượng bánh tồn kho khiến nhiều người kinh doanh buồn rầu.

Hà Nội: Bánh trung thu đại hạ giá vẫn ế- Ảnh 6.

Nhiều cửa hàng hạ giá "sập sàn" vẫn ế.

Hà Nội: Bánh trung thu đại hạ giá vẫn ế- Ảnh 7.

Chị Linh - chủ các gian hàng bánh trung thu tại An Khánh, Hoài Đức - cho biết: “Năm nay, tôi lấy số lượng bánh để bán ít hơn mọi năm vì thấy thị trường còn ảm đạm, kinh tế khó khăn. Sau Rằm, tôi phải thanh lý mạnh để tránh hàng tồn kho nhiều nhưng lượng khách cũng ảm đạm lắm”.

Hà Nội: Bánh trung thu đại hạ giá vẫn ế- Ảnh 8.

Mặc dù giá giảm "kịch sàn" còn 2/3 giá thành trước lễ nhưng không nhiều người dân mặn mà.

Hà Nội: Bánh trung thu đại hạ giá vẫn ế- Ảnh 9.

Bánh Trung thu được bày bán cách đây cả tháng nhưng tình trạng “ế ẩm” kéo dài.

Hà Nội: Bánh trung thu đại hạ giá vẫn ế- Ảnh 10.

Anh Minh, nhân viên bán bánh trung thu tại gian hàng trên đường Mễ Trì, Nam Từ Liêm cho hay: “Đầu mùa thì loại một trứng là tầm khoảng 80.000 đồng còn hai trứng 210gr khoảng 100.000 đồng, loại 2 trứng 250gr trở lên khoảng 120.000 - 170.000 đồng. Cuối mùa nên giảm giá cho khách, bánh 1 trứng còn 30.000 đồng, còn 2 trứng là 40.000 đồng”.

Hà Nội: Bánh trung thu đại hạ giá vẫn ế- Ảnh 11.

Theo nhận định của nhiều người bán, năm nay, lượng tiêu thụ bánh Trung thu giảm đáng kể so với năm ngoái bởi tình hình kinh tế còn khó khăn. Thêm nữa, cơn bão Yagi đổ bộ miền Bắc và hoàn lưu bão gây thiệt hại nặng nề khiến nhiều nơi phải hoãn tổ chức các chương trình Trung thu để tập trung kinh phí hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng của bão. Ngoài ra, nhiều công ty cũng cắt giảm không tặng bánh Trung thu cho nhân viên khiến nhiều nhãn hàng bánh bị “mất khách”...

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/ha-noi-banh-trung-thu-dai-ha-gia-van-e-a116194.html