Hà Nội cập nhật thông tin mưa lũ sau bão trên ứng dụng iHanoi

(Chinhphu.vn) - Từ sáng 11/9, các thông tin về tình hình mưa lũ sau bão số 3, phương án tổ chức giao thông, lệnh báo động lũ… đã được TP. Hà Nội cập nhật liên tục trên ứng dụng công dân Thủ đô số iHanoi.

Hà Nội cập nhật thông tin mưa lũ sau bão trên ứng dụng iHanoi- Ảnh 1.

Hà Nội cập nhật thông tin mưa lũ sau bão trên ứng dụng iHanoi - Ảnh: VGP/Gia Huy

Theo Thông tin từ Sở TT&TT Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố, từ sáng 11/9, tại mục "Truyền thông, cảnh báo" trên ứng dụng công dân Thủ đô số iHanoi đã cập nhật của ứng dụng công dân Thủ đô số các thông tin về công tác khắc phục hậu quả bão số 3.

Trên ứng dụng iHanoi hiện đang cập nhật liên tục về: Phương án điều chỉnh tạm thời lộ trình các tuyến xe buýt; thông báo hạn chế các phương tiện lưu thông trên một số tuyến đường; phương án tổ chức giao thông tại một số cầu; lệnh báo động lũ trên sông Hồng, sông Đuống; thông tin cảnh báo của quận Ba Đình về khu vực phường Phúc Xá nước dâng, đi lại khó khăn để người dân hạn chế đi vào khu vực này…

Trên iHanoi cũng cập nhật các thông tin bảo đảm an toàn và thực phẩm cho người dân tạm di dời chống lũ; văn bản hướng dẫn người dân biện pháp đảm bảo nước sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường…

Ứng dụng công dân Thủ đô số iHanoi được chính thức vận hành từ ngày 28/6/2024, ứđến nay đã có gần 1 triệu người dân tiếp cận và sử dụng ứng dụng.

Trước đó, ngày 10/9, Bộ TT&TT đã ban hành công điện 06 đề nghị Sở TT&TT các tỉnh, thành phố phía Bắc, các đơn vị thuộc Bộ TT&TT và các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 (bão Yagi) và khẩn trương ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét.

Bộ TT&TT đề nghị các Sở TT&TT sử dụng thành quả chuyển đổi số của địa phương mình như ứng dụng công dân số trên smartphone để thường xuyên cập nhật thông tin, hướng dẫn người dân kỹ năng phòng chống, ứng phó mưa lũ sau bão Yagi.

Việc UBND TP. Hà Nội cập nhật thông tin về tình hình mưa lũ sau bão Yagi cùng công tác khắc phục hậu quả thiên tai trên ứng dụng iHanoi đã bổ sung thêm kênh thông tin để người dân trên địa bàn thành phố có thể nắm bắt nhanh chóng thông tin, chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ sau bão số 3.

Gia Huy

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Quan tâm, xử lý sớm những kiến nghị của người dân qua iHanoiQuan tâm, xử lý sớm những kiến nghị của người dân qua iHanoi

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/ha-noi-cap-nhat-thong-tin-mua-lu-sau-bao-tren-ung-dung-ihanoi-a115500.html