Học sinh lớp 5 được tuyên dương vì dũng cảm cứu người bị đuối nước

Ngày 30/7, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tuyên dương, khen thưởng riêng hai học sinh có thành tích đặc biệt.

Hai học sinh có thành tích đặc biệt là Đặng Tuấn Anh, lớp 12 chuyên sinh Trường THPT Chu Văn An, đã đoạt huy chương vàng sinh học quốc tế 2024 (IBO) và em Huỳnh Triệu Điền, lớp 5A2 Trường tiểu học Giang Biên (quận Long Biên), về hành động dũng cảm cứu người gặp nạn.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên, chiều 16/7, khi đang tắm biển ở xã Duy Hải, huyện Duy Sơn (tỉnh Quảng Nam), Huỳnh Triệu Điền phát hiện một bạn nhỏ đang trong tình trạng đuối nước ở khu vực ngoài phao cảnh giới. 

Học sinh lớp 5 được tuyên dương vì dũng cảm cứu người bị đuối nước- Ảnh 1.

Em Huỳnh Triệu Điền dũng cảm cứu bạn đuối nước trên biển. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

Không chút do dự, Huỳnh Triệu Điền đã dũng cảm bơi ra chỗ bạn nhỏ đang gặp nạn và đưa vào bờ an toàn. Bạn nhỏ thoát đuối nước là Phạm Hữu Hoàng Vinh, sinh năm 2015, trú tại thôn Tây Sơn Đông, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam. Hiện tại, sức khỏe của Vinh đã ổn định.

Hành động dũng cảm cứu người gặp nạn của em Huỳnh Triệu Điền đã được chính quyền địa phương xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam xác nhận và biểu dương, báo Sức khỏe & Đời sống đưa tin.

Trước đó, Huỳnh Triệu Điền từng giành huy chương vàng giải bơi tài năng trẻ lần thứ 12 của quận Ba Đình (Hà Nội) và huy chương vàng cuộc thi bơi Bắc Ninh mở rộng. Em cũng là học sinh có thành tích học tập tốt, nhất là các môn Toán, Tiếng Anh.

Khi được trao thưởng, Điền cho biết sẽ dành một phần tặng bạn nhỏ mà mình đã cứu nạn mua đồ dùng học tập cho năm học mới vì em ấy có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng ngày, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã khen thưởng em Đặng Tuấn Anh, lớp 12 chuyên Sinh, Trường THPT Chu Văn An vì đạt Huy chương Vàng trong cuộc thi Olympic Sinh học quốc tế 2024.

Chia sẻ tại hội nghị, Đặng Tuấn Anh cho biết: "Em cùng các thành viên đội tuyển xác định phải đạt thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc và nhà trường. Em đã rất nỗ lực, cùng sự quan tâm động viên của thầy cô giáo, tiếp thêm cho em động lực vượt qua thử thách để đạt được mục tiêu đặt ra và coi đây là một trong những dấu mốc đáng nhớ để tiếp tục nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập và làm việc".

Hà Nội khen thưởng học sinh đạt Á quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia

Tự hào về hai học sinh có thành tích đặc biệt, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, giành được Huy chương Vàng Olympic Sinh học Quốc tế và hành động dũng cảm cứu bạn đuối nước trên biển của hai em học sinh Đặng Tuấn Anh và Huỳnh Triệu Điền là những thành tích và hành động đẹp rất đáng tự hào.

Cùng với thành tích này, ngành Giáo dục Hà Nội cũng rất vui khi nhận được tin em Trần Đăng Khôi, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam mới giành được Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2024, góp phần đưa đoàn học sinh Việt Nam đứng thứ 2/89 nước tham dự.

Theo báo Tuổi Trẻ, năm học 2023-2024, Hà Nội dẫn đầu cả nước về giáo dục mũi nhọn với 184 giải quốc gia, trong đó có 14 giải nhất. Kết quả tốt nghiệp THPT xếp thứ 12, nâng 4 bậc so với năm học trước.

Minh Hoa (t/h)

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/hoc-sinh-lop-5-duoc-tuyen-duong-vi-dung-cam-cuu-nguoi-bi-duoi-nuoc-a111392.html