Singapore - Khám phá ẩm thực bản địa từ bình dân đến sang trọng

Du lịch Singapore không chỉ ngắm cảnh, khám phá những địa điểm nổi tiếng mà những món ăn tại nơi đây rất phong phú. Khi đến đây, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon khác nhau trên thế giới. Hơn nữa, những địa điểm ăn uống tại Singapore đều có mức giá từ bình dân đến sang trọng, bạn có thưởng thức món ngon dân dã tại các quán lề đường hay những nhà hàng sang trọng. Đặc biệt, dù bạn ở bất cứ nơi đâu thì những đồ ăn nơi đây luôn mang những hương vị ngon tuyệt. Và đây cũng chính là lý do đảo quốc sư tử luôn thu hút đông đảo du khách đặt tour du lịch đến tham quan.

Bữa sáng bình dân kiểu Singapore để khởi đầu ngày mới

Nếu đang tìm kiếm địa chỉ ẩm thực “chân ái” với người địa phương ở mức giá hợp lý, du khách có thể ghé thăm Bao Er Café. Đây là một địa chỉ ẩm thực “mới nổi” và thịnh hành trên mạng xã hội khi liên tục được giới báo chí địa phương quan tâm.

11-1716543745.jpg

Daniel Food Diary

Được thành lập bởi cặp vợ chồng Việt - Sing, Bao Er Café được người địa phương yêu thích nhờ phục vụ các món ăn địa phương chất lượng có giá bình dân. Quán tọa lạc tại trung tâm Thương mại Balestier Plaza, nổi tiếng với các món ăn truyền thống như mì xào kiểu Phúc Kiến với hương vị umami đặc trưng. Tuy nhiên, bánh mì nướng kaya với mứt được làm thủ công mỗi ngày mới chính là ngôi sao của quán. Những lát bánh mì thơm phức kết hợp với mứt dừa béo ngậy, mịn màng, được làm từ nước cốt dừa tươi hứa hẹn sẽ mang đến một hương vị khó quên.

Bữa ăn trưa kiểu Zi char ngon lành, khẩu phần to cho cả nhà no căng

Có nguồn gốc từ tỉnh Phúc Kiến, các món ăn chế biến theo phong cách ẩm thực Zi char thường được trình bày công phu, có khẩu phần ăn khổng lồ để phục vụ nhiều người ăn cùng lúc.

Kok Sen- Quán ăn truyền thống có tuổi đời hơn 50 năm này luôn được Michelin vinh danh trong danh sách Bib Gourmand nhiều năm liền. Các món ăn tại đây đều mang hương vị gia đình, chứa đựng bản sắc văn hóa của người địa phương. “Signature” làm nên tên tuổi quán là món Yong Tau Foo (Đậu phụ nhồi). Khác với tên gọi, nguyên liệu chính của món súp này không chỉ có đậu phụ, mà bao gồm cả ớt và cà tím được nhồi nhân thịt băm và cá rồi đem chiên giòn. Nước dùng ăn kèm với Yong Tau Foo có hương vị của chảo gang nóng, giúp cân bằng với vị béo từ đậu phụ và rau củ nhân thịt cá.

112-1716543745.jpg

Daniel Food Diary

Nhờ giá cả vừa phải, cùng khẩu phần đầy đặn đi đôi với chất lượng món ăn tuyệt hảo, Kok Sen luôn đông nghịt khách, đặc biệt ở các khung giờ cao điểm. Tin rằng vị ngon tuyệt hảo giúp giữ chân thực khách bao thế hệ của quán chắc chắn sẽ “đền bù” cho việc xếp hàng chờ đợi của bạn trong lần ghé thăm Đảo quốc sắp tới.

Điểm đến ẩm thực của những “foodie” không thể không nhắc đến nhà hàng Por Kee Eating House tại khu phố Tiong Bahru với​​​ các món ăn zichar yêu thích theo phong cách Quảng Đông. Thực đơn của quán rất phong phú, đảm bảo đáp ứng khẩu vị của mọi thành viên trong đại gia đình. The Champagne Pork Ribs (sườn xào champagne) là món ăn được yêu thích kể cả với trẻ nhỏ, nổi bật nhờ vị ngọt của sốt rượu champagne thấm đẫm trong từng miếng sườn. Với những gia đình thích hải sản, rộng “hầu bao” khi du lịch, du khách nên gọi Lobster with Noodle (mì xào tôm hùm) hay món cua sốt ớt kinh điển, với đủ vị cay, mặn, ngọt, thổi bùng vị giác.

113-1716543745.jpg

Small Potatoes Make the Steak Look Bigger's Blogspot

Bữa tối phong cách Mod-Sin “sang chảnh”

"Mod-Sin" được viết tắt từ Modern-Singapore, là thuật ngữ được sáng tạo bởi đầu bếp Willin Low vào năm 2005. Đây là một sự kết hợp thú vị giữa ẩm thực địa phương và tư duy sáng tạo trong việc biến tấu món ăn truyền thống để mang đến hương vị đặc trưng chỉ có thể tìm thấy tại Singapore.

Nếu muốn đổi khẩu vị, tìm kiếm chút phá cách trên hành trình khám phá Singapore của mình, du khách có thể ghé Po Restaurant. Đây là một trong những nhà hàng đại diện cho phong cách Mod-Sin tại đảo quốc sư tử với thực đơn cao cấp nhưng vẫn giữ trọn hương vị địa phương.

114-1716543725.jpg

Po Restaurant

Thực khách đến đây thường gọi nên món Popiah (bò bía). Quán cho phép thực khách tự cuốn phần ăn của mình với nguyên liệu theo sở thích cá nhân như thịt heo, tôm, măng, củ sắn, cà rốt, Ngoài ra còn có món Charcoal-Grilled Iberico Satay (thịt heo xiên Iberico được nướng trên than củi) phục vụ cùng nước sốt satay pha thêm vị dứa ngọt thanh.

Giá dùng bữa tại nhà hàng tương đối cao so với mặt bằng chung, nhưng những món ăn đặc sắc ở đây hứa hẹn sẽ làm thỏa mãn vị giác của bạn một cách trọn vẹn, giúp chuyến đi du lịch của cả gia đình thêm phần đáng nhớ.

Nguyễn Ngọc

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/singapore-kham-pha-am-thuc-ban-dia-tu-binh-dan-den-sang-trong-a105375.html